Tại sao Python phổ biến cho Machine Learning

Tram Ho

Giới thiệu

Học máy và các sáng kiến ​​dựa trên trí tuệ nhân tạo rõ ràng là con đường của tương lai. Chúng tôi muốn có nhiều đề xuất được cá nhân hóa hơn cũng như chức năng tìm kiếm được cải thiện. Trí tuệ nhân tạo (AI) đã cho phép các ứng dụng của chúng tôi nhìn, nghe và phản hồi, cải thiện trải nghiệm người dùng và gia tăng giá trị trên nhiều lĩnh vực.

Các dự án AI không giống như các dự án phần mềm thông thường. Sự khác biệt được tìm thấy trong ngăn xếp công nghệ, tài năng cần thiết cho một dự án dựa trên AI và yêu cầu nghiên cứu sâu rộng. Để hiện thực hóa tham vọng AI của mình, bạn cần chọn một ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ, dễ thích ứng và đi kèm với các công cụ. Python cung cấp tất cả những điều này, đó là lý do tại sao ngày nay có rất nhiều dự án Python AI.

Python giúp các nhà phát triển làm việc hiệu quả và tự tin trong chương trình họ đang tạo, từ quá trình phát triển cho đến triển khai và bảo trì. Ưu điểm của Python đối với các ứng dụng dựa trên AI và máy học bao gồm tính đơn giản và nhất quán, khả năng cung cấp các thư viện và khung mạnh mẽ cho AI và máy học (ML), tính linh hoạt, nền tảng tự do và một cộng đồng lớn. Một số yếu tố góp phần vào sự hấp dẫn tổng thể của ngôn ngữ.

Tại sao nên sử dụng Python cho Machine Learning?

Python cung cấp mã ngắn gọn và dễ đọc. Trong khi máy học và AI dựa vào các thuật toán phức tạp và quy trình công việc đa dạng, thì sự đơn giản của Python cho phép các nhà phát triển tạo ra các hệ thống đáng tin cậy. Các nhà phát triển có thể dành toàn bộ sự chú ý của họ để giải quyết vấn đề ML thay vì tập trung vào các chi tiết kỹ thuật của ngôn ngữ. Python cũng hấp dẫn nhiều nhà phát triển vì nó đơn giản để học. Con người có thể hiểu mã Python, giúp phát triển các mô hình máy học dễ dàng hơn. Một số lập trình viên tin rằng Python thân thiện với người dùng hơn các ngôn ngữ lập trình khác. Những người khác làm nổi bật nhiều khung, thư viện và tiện ích mở rộng giúp dễ dàng xây dựng một số chức năng nhất định. Python được công nhận rộng rãi về triển khai hợp tác khi có nhiều nhà phát triển tham gia. Python là một ngôn ngữ có mục đích chung có thể thực hiện nhiều hoạt động máy học phức tạp và cho phép bạn nhanh chóng xây dựng các nguyên mẫu cho phép bạn thử nghiệm sản phẩm của mình cho các mục tiêu máy học. Việc triển khai các thuật toán AI và ML có thể khó khăn và tốn thời gian. Để cho phép các nhà phát triển đưa ra các giải pháp mã hóa tốt nhất, điều quan trọng là phải có một môi trường được kiểm tra và cấu trúc tốt. Các khung và thư viện Python được các lập trình viên sử dụng để giảm thiểu thời gian phát triển. Thư viện phần mềm là tập hợp các mã viết sẵn mà các nhà phát triển có thể sử dụng để thực hiện các tác vụ lập trình thông thường. Ngăn xếp công nghệ mạnh mẽ của Python bao gồm một số lượng lớn thư viện dành cho trí tuệ nhân tạo và máy học. Chẳng hạn, Scikit-learning bao gồm nhiều kỹ thuật phân loại, hồi quy và phân cụm, chẳng hạn như máy vectơ hỗ trợ, rừng ngẫu nhiên, tăng cường độ dốc, phương tiện k và DBSCAN và được thiết kế để hoạt động với các thư viện khoa học và số Python NumPy và SciPy. Ngoài ra còn có một loạt các IDE Python cung cấp toàn bộ bộ công cụ để kiểm tra, gỡ lỗi, tái cấu trúc và tự động hóa bản dựng cục bộ trong một giao diện duy nhất. Bạn có thể tạo sản phẩm của mình nhanh hơn với các giải pháp này. Nhóm phát triển của bạn sẽ không phải phát minh lại bánh xe và sẽ có thể tận dụng thư viện hiện có để tạo các chức năng cần thiết.

Thành công của Python bắt nguồn từ thực tế rằng nó là nền tảng bất khả tri. Python được hỗ trợ bởi nhiều hệ điều hành, bao gồm Linux, Windows và macOS. Mã Python có thể được sử dụng để tạo các ứng dụng thực thi độc lập cho phần lớn các hệ điều hành chính thống, cho phép phần mềm Python được phân phối và sử dụng dễ dàng trên các hệ điều hành đó mà không cần trình thông dịch Python. Hơn nữa, các nhà phát triển thường sử dụng các dịch vụ máy tính như Google hoặc Amazon. Mặt khác, các công ty và nhà khoa học dữ liệu thường sử dụng máy riêng của họ với Bộ xử lý đồ họa (GPU) mạnh mẽ để huấn luyện các mô hình ML của họ. Và thực tế là Python là nền tảng trung lập làm cho việc đào tạo này trở nên hợp lý và đơn giản hơn rất nhiều. Lưu ý: Tính độc lập của nền tảng đề cập đến một ngôn ngữ lập trình hoặc khuôn khổ cho phép các nhà phát triển triển khai mọi thứ trên một hệ thống và sử dụng chúng trên một hệ thống khác mà không có (hoặc tối thiểu) thay đổi.

Python được xếp hạng là một trong năm ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất, điều đó có nghĩa là bạn có thể xác định và thuê một công ty phát triển có bộ kỹ năng phù hợp để xây dựng dự án dựa trên AI của mình. Theo Khảo sát dành cho nhà phát triển Python 2020, Python được sử dụng rộng rãi để phát triển web. Thoạt nhìn, phát triển web dường như là trường hợp sử dụng chiếm ưu thế, chiếm hơn 26% các trường hợp sử dụng được mô tả trong hình bên dưới. Tuy nhiên, khi kết hợp khoa học dữ liệu và học máy, chúng chiếm 27% tổng số đáng kinh ngạc. Phần kết luận.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Viblo