Sun* – “Mặt trời” nuôi dưỡng mầm ươm những giấc mơ công nghệ mới

Tram Ho

Sun* Inc. được thành lập vào năm 2012, là một Digital Creative Studio hiện có hơn 1300 thành viên tại 6 thành phố ở 4 quốc gia châu Á. Mang trên mình sứ mệnh kết nối doanh nghiệp toàn cầu với đội ngũ nhân lực sáng giá nhất châu Á, Sun* luôn nỗ lực đem tới cho thế giới những giá trị “Awesome.” Sun* tư vấn cho khách hàng với tư cách là công ty chuyên nghiệp trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Không chỉ tạo ra các sản phẩm phần mềm, Sun* còn tạo ra các dịch vụ, lĩnh vực kinh doanh, và thành lập các công ty con.

Các yếu tố cốt lõi nào xây dựng nên Sun*?

“Sun” trong tiếng Anh có nghĩa là “Mặt trời”, cội nguồn nuôi dưỡng mọi sự sống trên Trái đất. Sun* hướng tới việc trở thành cội nguồn mạnh mẽ nhất, soi sáng và đảm bảo cho sự tăng trưởng của các lĩnh vực kinh doanh mới cũng như sự phát triển của “hạt giống” nhà cải cách mới.

Dấu Asterisk (Dấu hoa thị) là ký hiệu của phép nhân trong nhiều ngôn ngữ lập trình, cũng là biểu trưng của Mặt trời. Bằng việc cộng tác với những con người khác nhau, trong những công việc khác nhau, tại những địa điểm khác nhau, Sun* tích cực giải quyết vấn đề và mang tới những giá trị tốt đẹp cho toàn xã hội.

Với slogan “Make awesome things that matter.”, Sun* tạo ra thế giới bình đẳng nơi mỗi người đều có cơ hội mang lại những giá trị “Awesome”. Cùng những con người đam mê thử thách, Sun* tạo ra thay đổi tích cực cho xã hội thông qua các sản phẩm và lĩnh vực kinh doanh.

Những trọng tâm hoạt động của Sun* tại thị trường châu Á _ Thái Bình Dương đặc biệt tại Việt Nam gồm:

  • Outsourcing: Ứng dụng mô hình khởi nghiệp Lean startup và Agile, hợp tác thành công với rất nhiều startup công nghệ và công ty lớn để phát triển dự án phần mềm yêu cầu tốc độ, đổi mới và sáng tạo.
  • Products: Xây dựng sản phẩm công nghệ của riêng mình: Viblo (Platform chia sẻ kiến thức IT dành riêng cho kỹ sư Việt Nam), CI/CD (môi trường tích hợp và deploy code một cách liên tục và tự động), Talky Bird (ứng dụng luyện giao tiếp tiếng Nhật sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo)…

Sun* có thế mạnh lớn trong nghiên cứu và ứng dụng công nghệ 4.0 trong phát triển sản phẩm:

  • Ứng dụng Deep Learning vào bài toán xử lý ngôn ngữ tự nhiên với Tiếng Việt và phân tích năng lực nhân sự.
  • Ứng dụng Machine Learning cùng kiến thức về Recommendation System và Document Retrieval xây dựng hệ thống phân tích, đề xuất được ứng viên phù hợp cho dự án.
  • Ứng dụng VR-AR phát triển phần mềm Virtual Driving (phần mềm học lái xe thực tế ảo).
  • Nghiên cứu công nghệ lõi và phát triển game trên nền tảng công nghệ Blockchain (Cipher Cascade).

Ngoài các sản phẩm riêng Made by Sun*, “Mặt trời” còn hỗ trợ, phát triển giải pháp chuyển đổi kỹ thuật số để giải quyết các vấn đề kinh doanh của doanh nghiệp lớn. Phát huy đặc trưng kinh doanh kết hợp cùng năng lực kỹ thuật mà Sun* đang có, tạo dựng lĩnh vực kinh doanh mới.

Từ tháng 3/2019, Sun* kêu gọi ý tưởng khởi nghiệp trên mọi lĩnh vực tại Việt Nam. Các cá nhân, tổ chức có thể đóng góp ý tưởng khởi nghiệp qua website startup.sun-asterisk.vn.

Phát huy đặc trưng kinh doanh kết hợp cùng năng lực kỹ thuật mà Sun* đang có, Sun* cũng chung tay tạo dựng lĩnh vực kinh doanh mới – New Business Co-Create. Hiện tại có 5 dự án đang trong quá trình thực hiện.

Đây là một “nhà xưởng” nơi công ty khởi nghiệp ra đời và phát triển. Với mục tiêu thành lập và xây dựng nhiều công ty liên tiếp nhờ vào sự chia sẻ nguồn lực (thiết kế, lập trình, truyền thông, tuyển dụng, chiến lược kinh doanh, tài chính, luật pháp,…) và cơ sở hạ tầng, Sun* Startups sẽ hỗ trợ khởi tạo các công ty khởi nghiệp ngay từ đầu với đầy đủ chức năng của một doanh nghiệp hoàn chỉnh.

Bất cứ ai đang ấp ủ dự định mang lại giá trị “Awesome!” (Tuyệt vời!) cho thế giới thông qua startup đều có thể gửi hồ sơ qua form đăng ký trên website startup.sun-asterisk.vn

Trong thời gian qua, Sun* Startups đã hỗ trợ xây dựng (build) và phát triển (boost) trên 10 doanh nghiệp trẻ sáng giá tại Việt Nam và Nhật Bản.

  • Build: Xây dựng mô hình kinh doanh là các công ty con chuyên phát triển phần mềm tiên phong. Hiện tại đang có 5 công ty được thành lập.
  • Boost: Theo mô hình Sun*, hỗ trợ nguồn lực (bao gồm cả vốn) nhằm giải quyết vấn đề của startup ở giai đoạn đầu. Hiện tại Sun* đang hỗ trợ khoảng 15 công ty.

Trong số đó, không thiếu những cái tên nổi bật như JAMJA – ứng dụng giảm giá gọi vốn thành công 20 tỷ đồng từ 4 quỹ đầu tư lớn tại Hàn Quốc và Nhật Bản, hay Uiza – startup triệu đô với mức định giá cao kỷ lục trong khu vực Đông Nam Á và hợp tác thành công cùng quỹ đầu tư hàng đầu Silicon Valley.

Cùng với những nỗ lực đưa nhân tài IT Việt vươn xa hơn ra thế giới, Sun* luôn chú trọng vào các chương trình đào tạo nhân sự IT tiếng Nhật, kết hợp cùng các trường Đại học hàng đầu của Việt Nam, thành lập Trung tâm đào tạo lập trình Awesome Academy, du học IT tại Philippines, Programming school dành cho sinh viên đại học của Nhật.

Tháng 6 năm nay tại hai thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, đội ngũ Sun* sẽ tham dự sự kiện Mobile lớn nhất Việt Nam: Vietnam Mobile Day 2019, hứa hẹn sẽ mang đến làn sóng digital start-up hoàn toàn mới tới cộng đồng hội những người đam mê công nghệ ở Việt Nam. Đừng bỏ lỡ nhé!

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : TechTalk