Sự yêu thích Google Glass đang mất dần đối với các lập trình viên

Diem Do

 Khi Google Glass lần đầu tiên được ra mắt, công ty đã hứa hẹn mang đến cho người dùng một công nghệ tinh vi, bắt mắt và có bản quyền thông qua sự nhìn nhận của khách hàng. Nhưng những lập trình viên cầm trên tay thiết bị này trong vòng hơn một năm, qua bản báo cáo mới nhận thấy sự yêu thích thiết bị Glass đang dần vơi hơn một nữa, khi mà các lập trình viên cũng đang mất dần sự yêu thích đối với thiết bị này cùng với các quảng cáo thổi phồng đang dần lắng xuống.

Theo Reuters cho biết, 9 trong số 16 lập trình viên ứng dụng Google Glass được liên lạc, họ đã thừa nhận rằng họ đã ngừng làm việc trên dự án Glass của họ hay hủy bỏ hoàn toàn bởi vì sự giới hạn của thiết bị kèm theo thiếu thị trường. Thêm vào đó, 3 lập trình khác đã nói với Reuters rằng họ đã từ bỏ dự án tiêu dùng và chuyển sang phát triển việc kinh doanh.

 

Photo courtesy of Ted Eytan

 

“Nếu đã có 200 triệu thiết bị Google Glass được bán, đó là quan điểm khác. Nhưng vào thời điểm này lại không có thị trường. ” CEO của Little Guy Games – Tom Frencel cho Reuters biết.

Thêm vào đó, Reuters đã nhận ra rằng một vài nhân viên của Google Glass rời bỏ vị trí của họ, như cựu giám đốc của quan hệ phát triển Ossama Alami, cựu giám đốc kỹ thuật điện tử Adrian Wong và cựu lãnh đạo phát triển Babak Parviz. Thậm chí cả đồng sáng lập của Google – Sergey Brin đã bị bắt gặp tại sự kiện thảm đỏ mà không hề đeo thiết bị Glass, mà trước kia ông thường có thói quen này.

Mặc dù lãi xuất giảm, Google vẫn đặt hy vọng lớn dành cho Google Glass.

“Chúng tôi luôn tràn đầy năng lượng thậm chí đối với cơ hội dành cho thiết bị đeo được và Glass với sự hiện diện đặc biệt. ” Chris O’Neill, Lãnh đạo hoạt động kinh doanh cho Google Glass cho biết. “Chúng tôi đã được cam kết cho lần ra mắt sản phẩm. Việc này sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian và chúng tôi quyết định sẽ không ra mắt sản phẩm này cho đến khi hoàn toàn sẵn sàng. “

Năm nay phiên bản ra mắt của Google Glass đã được mọi người rất mong đợi và hiện nay đang chờ đợi phiên bản xuất hiện trong năm 2015 sẽ như thế nào.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : sdtimes.com