Sử dụng Trình quét bảo mật và Công cụ để đánh giá lỗ hổng trong Node.js Express

Tram Ho

1. Trước hết

Node.js là một khung JavaScript phía máy chủ rất phổ biến. Và Express là khuôn khổ hàng đầu để xây dựng các ứng dụng web nhanh và có thể mở rộng. Tuy nhiên, như với bất kỳ công nghệ nào, điều quan trọng là phải đảm bảo tính bảo mật của ứng dụng. Bài viết này trình bày chi tiết các công cụ và trình quét bảo mật có thể giúp bạn đánh giá các lỗ hổng trong ứng dụng Node.js Express của mình.

1.1.Tầm quan trọng của bảo mật ứng dụng web

Bảo mật phải là ưu tiên hàng đầu trong phát triển ứng dụng web. Các ứng dụng dễ bị tổn thương có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, bao gồm truy cập trái phép và rò rỉ dữ liệu. Điều quan trọng là phải tiến hành đánh giá bảo mật thường xuyên để xác định các lỗ hổng và giảm thiểu chúng trước khi chúng có thể bị khai thác bởi các tác nhân độc hại.

2. Các công cụ và trình quét bảo mật Node.js Express

Có một số công cụ và trình quét bảo mật giúp đánh giá lỗ hổng trong các ứng dụng Node.js Express. Phần dưới đây đề cập đến một số cách phổ biến và hiệu quả nhất.

2.1.npm Kiểm tra

kiểm toán npm là một tính năng được tích hợp trong trình quản lý gói npm. Điều này giúp xác định các lỗ hổng đã biết trong phần phụ thuộc của ứng dụng. Bạn có thể sử dụng công cụ này bằng cách chạy kiểm toán npm trong thư mục dự án của mình.

2.1.1. Chạy npm Audit

Để chạy kiểm toán npm, hãy làm như sau:

Chuyển đến thư mục dự án của bạn trong thiết bị đầu cuối. Chạy cài đặt npm để đảm bảo tất cả các phụ thuộc được cập nhật. Chạy kiểm toán npm để kiểm tra các lỗ hổng đã biết.

Đầu ra cung cấp tổng quan về các lỗ hổng được phát hiện và mức độ nghiêm trọng của chúng. Bạn có thể sử dụng thông tin này để xác định lỗ hổng nào cần chú ý ngay lập tức.

2.1.2. Khắc phục lỗ hổng với npm Audit

Chạy sửa lỗi kiểm toán npm để khắc phục các lỗ hổng được xác định bởi kiểm toán npm. Lệnh này sẽ tự động cập nhật các gói bị ảnh hưởng lên các phiên bản an toàn.

2.2.Snyk

Snyk là một công cụ bảo mật nguồn mở phổ biến giúp tìm, sửa và giám sát các lỗ hổng trong các ứng dụng Node.js Express. Snyk tích hợp vào quy trình phát triển của bạn để cung cấp thông tin chuyên sâu kịp thời và hữu ích.

2.2.1. Thiết lập Snyk

Để thiết lập Snyk, hãy làm như sau:

  • Đăng ký một tài khoản miễn phí trên trang web Snyk.
  • Chạy npm install -g snyk để cài đặt Snyk CLI.
  • Chạy snyk auth để ủy quyền cho CLI và làm theo hướng dẫn trên màn hình.

2.2.2. Quét dự án của bạn bằng Snyk

Để quét dự án của bạn bằng Snyk, hãy chuyển đến thư mục dự án của bạn và chạy thử nghiệm snyk. Lệnh này phân tích các lỗ hổng đã biết trong các phần phụ thuộc và cung cấp thông tin chi tiết về các phát hiện.

2.2.3. Giám sát dự án của bạn với Snyk

Để liên tục theo dõi dự án của bạn để tìm lỗ hổng, hãy chạy màn hình snyk. Lệnh này sẽ gửi cây phụ thuộc của bạn tới Snyk và thông báo cho bạn khi phát hiện ra các lỗ hổng mới.

2.3. Nền tảng bảo mật nút (nsp)

Nền tảng bảo mật nút (nsp) là một công cụ dòng lệnh kiểm tra các phần phụ thuộc của dự án để tìm các lỗ hổng bảo mật đã biết. Nó không còn được duy trì tích cực, nhưng là một tài nguyên hữu ích để xác định các vấn đề tiềm ẩn.

2.3.1.Cài đặt nsp

Để cài đặt nsp, hãy chạy npm install -g nsp.

2.3.2.Quét dự án bằng nsp

Để quét dự án của bạn bằng nsp, hãy chuyển đến thư mục dự án của bạn và chạy kiểm tra nsp. Lệnh này phân tích các phụ thuộc cho các lỗ hổng đã biết và báo cáo kết quả.

2.3.3.Xử lý lỗ hổng với nsp

nsp không tự động sửa lỗ hổng. Bạn nên xem lại báo cáo và cập nhật hoặc thay thế các phần phụ thuộc bị ảnh hưởng theo cách thủ công để giải quyết vấn đề.

2.4. Kiểm tra phụ thuộc OWASP

OWASP Dependency-Check là một công cụ mã nguồn mở giúp xác định các yếu tố phụ thuộc của dự án và kiểm tra các lỗ hổng đã biết. Nó hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, bao gồm JavaScript cho các dự án Node.js.

2.4.1.Cài đặt Kiểm tra phụ thuộc OWASP

Để cài đặt Kiểm tra phụ thuộc OWASP, hãy tải xuống bản phát hành mới nhất từ ​​kho lưu trữ GitHub của chúng tôi và làm theo hướng dẫn cài đặt được cung cấp.

2.4.2. Quét dự án của bạn bằng Kiểm tra phụ thuộc OWASP

Để quét dự án Node.js Express của bạn bằng Kiểm tra phụ thuộc OWASP, hãy chạy lệnh sau trong thư mục dự án của bạn:

Lệnh này sẽ tạo một báo cáo trong thư mục đầu ra được chỉ định.

2.4.3.Kiểm tra và xử lý lỗ hổng

Xem lại các lỗ hổng được xác định trong báo cáo được tạo. Bạn phải cập nhật thủ công hoặc thay thế các phụ thuộc bị ảnh hưởng để giải quyết vấn đề.

3. Thực tiễn tốt nhất về đánh giá lỗ hổng

Thực hiện theo các phương pháp hay nhất này khi tiến hành đánh giá lỗ hổng để giữ an toàn cho ứng dụng Node.js Express của bạn.

3.1. Cập nhật các phụ thuộc thường xuyên

Giữ cho các phần phụ thuộc của bạn luôn cập nhật sẽ giảm nguy cơ xảy ra các lỗ hổng bảo mật. Vui lòng kiểm tra các bản cập nhật thường xuyên và áp dụng chúng nếu cần thiết.

3.2. Sử dụng nhiều công cụ

Các công cụ khác nhau có thể phát hiện các lỗ hổng khác nhau. Sử dụng kết hợp các công cụ và máy quét bảo mật để đảm bảo phạm vi bảo hiểm toàn diện.

3.3. Tích hợp quét bảo mật vào quy trình phát triển của bạn

Tích hợp tính năng quét bảo mật vào quy trình phát triển của bạn để phát hiện sớm các lỗ hổng trong quá trình phát triển. Điều này cho phép bạn giải quyết các vấn đề trước khi chúng được đưa vào sản xuất.

3.4. Theo dõi các lỗ hổng mới

Đăng ký cơ sở dữ liệu dễ bị tổn thương như Cơ sở dữ liệu dễ bị tổn thương quốc gia và theo dõi danh sách gửi thư bảo mật để theo dõi các lỗ hổng mới. Quét ứng dụng của bạn thường xuyên để xác định và giải quyết các vấn đề mới.

bản tóm tắt

Bảo mật là một khía cạnh quan trọng trong việc phát triển các ứng dụng web và các ứng dụng Node.js Express cũng không ngoại lệ. Có thể sử dụng các công cụ và trình quét bảo mật như kiểm toán npm, Snyk, nsp, OWASP Dependency-Check để xác định và giảm thiểu các lỗ hổng của ứng dụng. Thường xuyên cập nhật các phần phụ thuộc, sử dụng nhiều công cụ, tích hợp tính năng quét bảo mật vào quy trình phát triển của bạn và theo dõi các lỗ hổng mới có thể giúp giữ an toàn cho ứng dụng Node.js Express của bạn.

cuối cùng

Tôi luôn mắc nợ. Tôi hy vọng bạn thích bài viết này và học được một cái gì đó mới.

Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết tiếp theo! Nếu bạn thích bài viết này, hãy nhấn “THÍCH” và đăng ký để ủng hộ tôi. Cảm ơn rất nhiều.

Giới thiệu

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Viblo