SSD tại Việt Nam đang bùng nổ một cách mạnh mẽ, đâu mới là thương hiệu đáng tiền và đáng tin?

Tram Ho

KIOXIA là một thương hiệu mới được đổi tên từ Toshiba Memory. Mặc dù có tên gọi khác, nhưng KIOXIA vẫn là công ty lưu trữ hàng đầu với công nghệ BiCS FLASH 3D. Công nghệ này là một thành phần quan trọng trong hầu hết tất cả các thiết bị điện tử, nơi dữ liệu cần được lưu trữ. KIOXIA hiện đang là nhà sản xuất nand Flash đứng thứ hai thế giới.

Hãy cùng thử xem KIOXIA mang đến cho thị trường Việt Nam những dòng sản phẩm này có gì đặc biệt và chúng có đáng cân nhắc so với đối thủ khác trên thị trường không nhé?

Vỏ hộp

SSD tại Việt Nam đang bùng nổ một cách mạnh mẽ, đâu mới là thương hiệu đáng tiền và đáng tin? - Ảnh 1.

Các phiên bản đều có các phiên bản bộ nhớ khác nhau.

Nhìn chung, phần vỏ hộp của các sản phẩm KIOXIA được làm khá đơn giản và không có nhiều điểm đặc biệt. Đây cũng là điều dễ hiểu khi SSD không phản là một loại linh kiện không cần quá quan trọng phần bao bì do có kích thước khá nhỏ.

Vỏ hộp là như vậy, hãy cùng xem chi tiết từng mẫu SSD một trong ‘’bộ ba tân binh’’ này nhé!

SSD tại Việt Nam đang bùng nổ một cách mạnh mẽ, đâu mới là thương hiệu đáng tiền và đáng tin? - Ảnh 2.

Đầu tiên chính là mẫu EXCERIA SSD SATA bao gồm 3 phiên bản: 240GB/480GB/960GB.

Đây là dòng ổ cứng dành cho người dùng phổ thông – những người muốn nâng cấp từ HDD hiện đã lỗi thời và muốn máy tính của mình có thể vận hành nhanh hơn. Với tốc độ đọc ghi lần lượt là 555MB/s – 540MB/s. Đây không phải là một con số quá ấn tượng, nhưng trong phân khúc giá 1tr5 cho phiên bản 480GB thì cũng có thể chấp nhận được.

SSD tại Việt Nam đang bùng nổ một cách mạnh mẽ, đâu mới là thương hiệu đáng tiền và đáng tin? - Ảnh 3.

Ở phiên bản thứ 2 là KIOXIA Exceria với ba phiên bản gồm:  250GB/500GB/1000GB. Dòng ổ cứng được KIOXIA định hướng dành cho người dùng chuyên nghiệp và làm việc tại nhà. Vì là phiên bản cao cấp hơn nên nó sẽ có tốc độ đọc ghi 1700MB/s – 1600MB/s. Thêm vào đó nữa, đây cũng là loại ổ cứng  khe M.2 NVMe PCIe giúp cho máy tính của bạn gọn gàng hơn. Với mức giá vừa phải thì đây sẽ là mẫu SSD cân bằng được trong bộ ba này.

SSD tại Việt Nam đang bùng nổ một cách mạnh mẽ, đâu mới là thương hiệu đáng tiền và đáng tin? - Ảnh 4.

Phiên bản cuối cùng là EXCERIA SSD NVMe Plus. Đây là phiên bản dành cho game thủ, những người luôn muốn bộ máy của mình phải nhanh nhất, mạnh nhất. Tất nhiên với mức giá khoảng 2tr5 thì đây cũng là dòng sản phẩm cao cấp nhất của KIOXIA với tốc độ đọc –ghi đo được là 3400MB/s – 2559MB/s. Đây không phải là một tốc độ quá ấn tượng so với các sản phẩm khác trong phân khúc này. Tuy nhiên, điều này chứng minh rằng, hiệu năng các sản phẩm của KIOXIA cũng không hề thua kém đối thủ.

Bảng so sánh:

SSD tại Việt Nam đang bùng nổ một cách mạnh mẽ, đâu mới là thương hiệu đáng tiền và đáng tin? - Ảnh 5.

Tổng kết lại, những sản phẩm của KIOXIA có mức giá khá phù hợp so với mặt bằng chung trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Mặc dù chưa có gì thật sự nổi bật ở mặt hiệu năng và tính năng đi kèm, nhưng chính mức giá hợp lý sẽ là yếu tố có thể giúp các dòng SSD của KIOXIA cạnh tranh trên thị trường Việt Nam.

Tất cả những sản phẩm SSD của KIOXIA sẽ được Synnex FPT phân phối chính thức tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk