Spotify hiện sẽ tạm ngưng hoặc chấm dứt tài khoản sử dụng trình chặn quảng cáo

Linh Le

Spotify, Podcasts, Netflix and other cellphone Apps on iPhone screen

Spotify sẽ có lập trường cứng rắn hơn đối với các trình chặn quảng cáo trong các điều khoản dịch vụ được cập nhật. Trong một email gửi tới người dùng ngày hôm nay, nền tảng phát nhạc và podcast trực tuyến cho biết hướng dẫn người dùng mới của mình, “không cho phép mọi loại trình chặn quảng cáo, bot và các hoạt động phát trực tuyến gian lận hoạt động”. Các tài khoản sử dụng trình chặn quảng cáo trong Spotify đều sẽ đối mặt với hình thức đình chỉ hoặc chấm dứt ngay lập tức theo các điều khoản dịch vụ mới, sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 3.

Các hướng dẫn mới chỉ ra rằng việc tránh né quy định hoặc chặn quảng cáo trong Dịch vụ Spotify hoặc tạo và phân phối các công cụ được thiết kế để chặn quảng cáo trong Dịch vụ Spotify giờ đây có thể dẫn đến việc chấm dứt ngay lập tức hoặc đình chỉ tài khoản Spotify của bạn.

Trình chặn quảng cáo từ lâu đã là một vấn đề đau đầu đối với Spotify. Công ty tiết lộ vào tháng 3 năm 2018 trong khi chuẩn bị cho đợt chào bán công khai ban đầu rằng họ đã phát hiện ra hai triệu người dùng, tương đương khoảng 1,3% tổng số người dùng của họ tại thời điểm đó, đã sử dụng trình chặn quảng cáo trên phiên bản Spotify miễn phí, đủ để buộc họ phải khôi phục lại số liệu sử dụng. Trong khoảng thời gian đó, Spotify cũng bắt đầu đàn áp các ứng dụng Android trái phép cho phép mọi người truy cập Spotify mà không cần quảng cáo.

Trong báo cáo thu nhập quý IV ngày hôm qua, Spotify đã báo cáo lợi nhuận hoạt động tích cực, thu nhập ròng và dòng tiền miễn phí lần đầu tiên kể từ khi thành lập năm 2006. Công ty, công khai vào tháng 5 năm 2018, giảm dưới mức kỳ vọng của các nhà phân tích về doanh thu, nhưng đang tiếp tục phát triển nhanh chóng mặc dù có sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các dịch vụ phát trực tuyến khác, với số người đăng ký tăng 36% lên 96 triệu. Doanh thu từ các đăng ký trả phí hiện chiếm gần như toàn bộ doanh thu của Spotify, tương đương 88%. Doanh thu được hỗ trợ bởi quảng cáo chiếm một phần nhỏ hơn nhiều, nhưng với tư cách là một công ty đại chúng, Spotify đang được xem xét kỹ lưỡng hơn để ngăn chặn chặn quảng cáo, vi phạm bản quyền hoặc bất kỳ điều gì khác có thể cắt giảm thu nhập hoặc tăng trưởng thuê bao.

Spotify cũng tuyên bố mua lại hai phần khởi động podcast trong tuần này, Gimlet Media và Anchor, vì nó tập trung vào việc thu thập vào dịch vụ của mình tất cả nội dung âm thanh mà người dùng có thể nghe.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://techcrunch.com