Sony tung ra tai nghe true wireless WF-1000XM3

Linh Le

Sản phẩm ra mắt vào tháng 8 này cảu Sony sẽ là tai nghe không dây chống ồn chủ động, giá $230

Sony đã không thành công trong cuộc cạnh tranh khi tung ra thị trường chiếc tai nghe nhét tai hoàn toàn không dây WF-1000X vào năm 2017. WF-1000X đã đi vào vết xe đổ của tai nghe nhét tai thế hệ đầu tiên khi loại bỏ hoàn toàn dây nối giữa hai tai nghe dẫn đến lỗi kết nối âm thanh, độ trễ âm thanh khi xem video và thời lượng pin không cao. Nổ lực về một chiếc tai nghe chống ồn thất bại với seri 1000X.

Và bây giờ, Sony đã trở lại và lợi hại hơn xưa. Chiếc WF-1000XM3 sắp được ra mắt vào tháng 8 tới với mức giá 229,99 USD sẽ giải quyết rất nhiều phàn nàn từ chiếc tai nghe tiền nhiệm: Vừa tai hơn, thiết kế đẹp hơn, hạn chế vấn đề mất tín hiệu và thời lượng pin được cải thiện.

Nếu bạn thắc mắc tại sao không có WF-1000XM2 mà từ WF-1000X nhảy lên WF-1000XM3. Sony cho biết họ không có quy trình đặt tên sản phẩm nhưng rõ ràng công ty đang cố gắng không tạo sự phân biệt giữa các tai nghe trong dòng sản phẩm này. Dù gì thì tên gọi cũng không phải là vấn đề quá lớn đúng không?

Hộp đựng tai nghe khá cồng kềnh nhưng mang đến cảm giác cao cấp và thao tác lấy ra lắp vào cũng dễ dàng. Với những chiếc tai nghe như thế này thì điều quan trọng là phải có vòng đệm bám chặt vào tai để đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất và chồng ồn tối ưu.

Sony có trang bị điều khiển cảm ứng trên mỗi tai nghe, nhưng vẫn chưa có điều khiển âm lượng (Người dùng vẫn phải phụ thuộc vào điện thoại). Cảm ứng bên phải dùng để điều khiển phát lại âm thanh, khởi động trợ lý bằng giọng nói, trả lời và kết thúc cuộc gọi. Chạm vào cảm ứng bên phải cho phép bạn chuyển qua ba chế độ âm thanh: bật chế độ chống ồn, tắt chế độ chống ồn và bật chế độ nghe được âm thanh xung quanh. Bạn cũng có thể thay đổi chế độ âm thanh bằng ứng dụng Sony Headphone Connect dành cho Android hoặc iOS và thực hiện các cài đặt khác.

wf-1000xm3-gray6

Phiên bản màu xám.

Cũng giống như AirPods, Beats PowerBeats Pro, Jabra Elite 65t và một số mẫu tai nghe hoàn toàn không dây khác, chiếc tai nghe này của Sony có một cảm biến phát hiện khi đã nằm trong tai và khi đã được lấy ra khỏi tai. Nhạc sẽ tạm dừng khi bạn lấy thiết bị ra khỏi tai và sẽ tiếp tục khi bạn nhét vào trở lại. Ngoài ra nếu muốn, bạn có thể sử dụng một bên tai để nghe hoặc thực hiện cuộc gọi.

Điều thú vị của màn trở lại này là Sony đã mang tính năng Quick Attention (Nghe âm thanh xung quanh mà không cần tháo tai nghe) đang có trên các dòng tai nghe chụp tai lên chiếc WF-1000XM3 này. Với tính năng này, thay vì phải giữ tay trên phần củ tai thì giờ đây bạn chỉ cần chạm và giữ ngón tay trên bàn phím cảm ứng bên trái là đã có thể tạm dừng nhạc và cho âm thanh đi vào để bạn có thể thoải mái trò chuyện với người khác.

Chức năng cuộc gọi cũng được đánh giá khá tốt. Sony đã làm giảm tiếng ồn khi thực hiện cuộc gọi bên ngoài và chất lượng âm thanh cuộc gọi cũng ổn định. Tuy không bằng chiếc tai nghe chụp tai WH-1000XM3 nhưng với chức năng chống ồn tốt, WF-1000XM3 có thể loại bỏ hầu hết tiếng ồn trên đường.

wf-1000xm3-black1

Bên trong hộp đựng.

Sony vẫn giữ vững danh hiệu vàng trong làng âm thanh của mình. WH-1000XM3 mang đến âm thanh rõ ràng, độ cân bằng tốt, âm bass chất lượng và sẽ khiến bạn cảm thấy đáng đồng tiền bát gạo.

Điểm trừ duy nhất là thiết bị này vẫn chưa có khả năng chống mồ hôi hoặc chống nước. Tai nghe vẫn cố định trong tai khi chạy và luyện tập nhẹ trong phòng gym. Tuy nhiên, nếu bạn là người ra nhiều mồ hôi thì có thể sẽ có chút vấn đề.

Giá của WH-1000XM3 là $230 so với giá gốc của chiếc WF-1000X là $200. Hy vọng, trong tương lai, Sony sẽ hạ mức giá này xuống $200 – ngang với AirPods bản vỏ sạc không dây 2019. Mặc dù vẫn còn nhược điểm nhưng nếu bạn là người quan tâm đến chất lượng âm thanh hơn cả thì đây chính là sản phẩm nằm trong danh sách đáng mua của bạn.

Dưới đây là các tính năng chính của WF-1000XM3 do Sony cung cấp:

  • Thiết kế mới, driver mới
  • Chống ồn chủ động
  • Kiểm soát cảm ứng
  • Bluetooth 5.0
  • Bộ xử lý chống ồn HD QN1e đa năng kết hợp công nghệ Chống ồn kỹ thuật số, Xử lý tín hiệu âm thanh 24 bit và bộ chuyển đổi Kỹ thuật số sang tương tự với bộ khuếch đại tai nghe.
  • Tuổi thọ pin: Tối đa 6 giờ nghe khi khi sử dụng chức năng Chống ồn và tối đa 8 giờ nghe khi tắt chức năng Chống ồn
  • Hộp sạc có tính năng 3 lần sạc
  • Bộ sạc USB-C
  • Tính năng sạc nhanh: 10 phút sạc tương đương thời lượng pin 90 phút
  • Hỗ trợ định dạng âm thanh AAC (không hỗ trợ Apt-X)
  • Hai màu tùy chọn: Đen và xám
  • Giá: $230
Chia sẻ bài viết ngay