Skype for Bussiness: Các tính năng mới có thể thay đổi cách vận hành của doanh nghiệp

Ngoc Huynh

Dịch vụ Skype for Business của Microsoft mang đến một số tính năng mới, mang đến một công cụ quản lý giao tiếp đáp ứng các nhu cầu của công ty bạn.

Theo công bố vào ngày 30/11/2015 của Microsoft, hãng đang bổ sung thêm một số tính năng đáng chú ý dành cho Skype for Business. Các tính năng này sẽ rất dễ nhận thấy và dễ sử dụng cho các nhân viên. Điều này đặc biệt phù hợp nếu công ty đã triển khai Office 365.

Skype for Bussiness

Trong lần công bố đầu tiên vào năm 2011, Microsoft cho biết hãng đang mua Skype từ eBay, sự nhất trí chung đó là Microsoft sẽ tạo ra một phiên bản skype dành cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, có rất ít người thấy được hết tiềm năng của nó.

Gộp thêm các tính năng mới nhất này vào, Skype for Business đã phát triển sang ứng dụng quản lý giao tiếp hàng đầu cho bất kỳ doanh nghiệp nào đang sử dụng Office 365. Ba tính năng mới quan trọng được nhấn mạnh trong công bố là PSTN Conferencing, Skype Meeting Broadcast, và Cloud PBX.

PSTN Conferencing cho phép các nhân viên tham dự các buổi họp (meeting) bằng cách sử dụng một điện thoại bàn truyền thống tiêu chuẩn.
Skype Meeting Broadcast cung cấp các công cụ cần thiết cho việc lên kế hoạch và tổ chức các buổi họp ảo với quy mô lớn (lên đến 10.000 người tham dự)
Cloud PBX cho phép các công ty thay thế các hệ thống PBX cũ và chuyển sang đám mây, tại đây Office 365 có thể xử lý tất cả các nhiệm vụ quản lý giao tiếp.

Theo quan điểm cá nhân, Skype Meeting Broadcast là tính năng mà gây ra sự tò mò nhất. Vào những năm trước đây, khi tham dự những cuộc họp mà sử dụng những công nghệ truyền phát lỗi thời. Hầu hết thời gian bạn không thể nghe những gì đang được nói ra, những người tham gia sẽ bỏ sót nhiều thông tin, và không có cách nào hữu ích để đặt ra các câu hỏi hay bình luận vấn đề. Và nhiều người chắc đã từng tham gia những cuộc họp conference meeting với chất lượng công nghệ kém.

Các công cụ truyền phát có trong Skype for Business đơn giản và dân chủ hóa trong việc vận hành một cuộc họp. Các nhân viên có thể giao tiếp với một lượng người xem lớn và có thể thiết lập một cuộc họp, lên kế hoạch giới thiệu, và truyền phát thông tin mà không cần phải liên quan đến IT hay các mối quan hệ công chúng.

Kết luận

Lực lượng lao động hiện đại, đặc biệt trong các công ty lớn hiện nay mang tính toàn cầu, di động và trải rộng. Dù cho các thành viên trong nhóm đang ở những nơi làm việc và quốc gia khác nhau, thì họ phải có khả năng giao tiếp với nhau một cách hiệu quả. Skype for Business có thể mang tới những công cụ hợp tác dành cho các nhân viên khi họ cần tổ chức các cuộc họp hiệu quả hơn.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.techrepublic.com/