Samsung Display sẽ sản xuất tấm nền M12 OLED cho iPhone 15

Tram Ho

Samsung Display sẽ sản xuất tấm nền M12 OLED cho iPhone 15 - Ảnh 1.

Nhà sản xuất tấm nền màn hình Hàn Quốc Samsung đã sử dụng bộ vật liệu này lần đầu tiên vào năm ngoái cho hai mẫu cao cấp nhất của dòng iPhone 14. Hai mẫu cấp thấp hơn sử dụng bộ vật liệu M11, thế hệ cũ. Nhưng đối với dòng iPhone 15, dự kiến Samsung sẽ áp dụng chúng cho cả 4 mẫu.

Các bộ vật liệu OLED bao gồm các tạp chất, vật chủ và các số nguyên tố cho các pixel màu đỏ, xanh lá cây và xanh dương. Trong khi đó, điện thoại có thể gập lại mới của Samsung ra mắt vào cuối năm nay cũng được cho là sẽ sử dụng lại bộ vật liệu M12, giống như Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4 của năm ngoái.

Một số nguồn tin cho biết, Samsung Display cũng đang phát triển một bộ vật liệu mới được gọi là M13 cho các khách hàng ngoại trừ Apple. Bộ tài liệu này có thể sẽ được sử dụng trên điện thoại có thể gập lại của Google sẽ ra mắt trong năm nay.

Samsung Display sẽ sản xuất tấm nền M12 OLED cho iPhone 15 - Ảnh 1.

Một bộ vật liệu khác, có tên M14, cũng đang được phát triển cho Apple, có khả năng dành cho iPhone ra mắt vào năm 2024.

Lý do chính xác cho sự phát triển của hai bộ vật liệu này vẫn chưa được biết, nhưng có khả năng là đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Xét cho cùng, nhà sản xuất iPhone là khách hàng hàng đầu của Samsung Display.

Trong khi đó, hai mẫu hàng đầu trên dòng iPhone 15 sẽ sử dụng tấm nền OLED bóng bán dẫn màng mỏng (TFT) oxit đa tinh thể oxit (LTPO) nhiệt độ thấp trong khi hai mẫu thấp hơn sẽ sử dụng tấm nền TFT OLED silicon đa tinh thể nhiệt độ thấp (LTPS).

Thông tin từ TheElec cho biết thêm, Samsung Display sẽ cung cấp tấm nền OLED cho cả bốn kiểu máy; LG chỉ cung cấp màn hình cho các kiểu máy cao cấp nhất hoặc các kiểu máy Pro. BOE cũng được cho là sẽ trở thành nhà cung cấp thứ ba cho các mẫu máy cấp thấp hơn nếu họ thành công trong việc phát triển các tấm nền OLED hiển thị lỗ cần thiết.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk