Samsung đã trang bị gì cho S22 Ultra để làm hài lòng cả S fan và Note fan?

Tram Ho

Galaxy S22 Ultra là một sự thay đổi lớn cho dòng Galaxy S. Nếu Galaxy S21 Ultra chỉ đơn thuần hỗ trợ S Pen thì Galaxy S22 Ultra về cơ bản đã trở thành một chiếc Galaxy Note, trừ cái tên.

Chiếc flagship cao cấp nhất của Samsung có khe S Pen chuyên dụng và thật sự mang đến cảm giác như Samsung đã hồi sinh Galaxy Note sau năm 2021 không ra mắt mẫu mới. Tuy nhiên, nó lại mang thương hiệu Galaxy S và tuân theo lịch trình ra mắt của dòng này, cùng với Galaxy S22 và S22+. Hai chiếc Galaxy S còn lại đi theo hướng thông thường hơn, phù hợp với dòng S trước đây.

Samsung đã trang bị gì cho S22 Ultra để làm hài lòng cả S fan và Note fan? - Ảnh 1.

Thiết kế lại Galaxy S22 Ultra thật sự là một bước đi mạo hiểm đối với Samsung, nhưng có thể đã mang lại hiệu quả khi công ty cho biết nhu cầu của người dùng với dòng sản phẩm này là rất cao. Trong những bước đầu tiên, Samsung có vẻ đã đi đúng hướng để làm hài lòng cả người hâm mộ Galaxy S và Note.

Thời gian sẽ trả lời liệu Galaxy S22 Ultra có thành công trên thị trường toàn cầu hay không, nhưng giờ hãy cùng xem xét những gì Samsung đã trang bị cho Galaxy S22 Ultra trong nỗ lực khiến cả fan của dòng S và dòng Note hài lòng.

Bút S Pen tích hợp – không chỉ là công cụ để ghi chú nhanh

Bút S Pen tích hợp là một trong những tính năng hấp dẫn nhất dành cho fan của Galaxy Note kể từ khi Samsung quyết định ngừng dòng sản phẩm này vào năm ngoái. Galaxy S22 Ultra đã hoàn thành kế hoạch thay đổi mà Samsung đặt ra trên Galaxy S21 Ultra, và với khe S Pen chuyên dụng cùng với phần cứng mạnh mẽ, S22 Ultra đang cố làm vừa ý fan của cả hai dòng máy.

Samsung đã trang bị gì cho S22 Ultra để làm hài lòng cả S fan và Note fan? - Ảnh 2.

Một mặt, những fan cứng của Galaxy S có thể lập luận rằng S22 Ultra đã mất một thứ gì đó trong quá trình chuyển đổi sang S Pen, đó chính là thiết kế của S22 Ultra giờ đây hoàn toàn phản ánh dòng Galaxy Note và tách biệt so với S22/S22+ cùng những dòng S trước đây.

Mặt khác, có vẻ như việc tích hợp bút S Pen không tác động nhiều đến các thành phần bên trong của Galaxy S22 Ultra. So với Galaxy S21 Ultra, flagship mới vẫn có pin dung lượng 5.000mAh và hơn nữa là tăng khả năng sạc nhanh lên 45W.

Vậy, S Pen mang lại những gì, và tại sao nó lại là ‘tính năng tốt nhất’ trong danh sách này? Sự thật là hầu hết thời gian, S Pen có thể không thay đổi cách bạn sử dụng smartphone của mình, nhưng ngay cả những fan của Galaxy S cũng có thể thấy nó là một công cụ hữu ích trong một số tình huống nhất định nếu có cơ hội sử dụng.

Samsung đã trang bị gì cho S22 Ultra để làm hài lòng cả S fan và Note fan? - Ảnh 3.

Có thể bạn sẽ không mấy khi sử dụng tính năng Air Actions, nhưng S Pen sẽ luôn ở bên bạn bất cứ khi nào bạn muốn ghi hoặc vẽ nhanh.

Thậm chí ngay cả khi bạn không có ý định sử dụng S Pen cùng với Samsung Notes hoặc các ứng dụng vẽ/ghi chú tương tự, S Pen vẫn có các công dụng khác của nó.

Ví dụ: người dùng có thể sử dụng S Pen để chỉnh sửa ảnh tốt hơn. Bạn có thể thực hiện quá trình sửa ảnh chính xác hơn nhiều với S Pen khi sử dụng tính năng Spot Fixer được giới thiệu với One UI 2.1. Và đừng quên rằng bạn cũng có thể sử dụng S Pen làm nút chụp ảnh từ xa.

Màn hình sáng hơn, cải thiện phản hồi S Pen

Cùng với bút S Pen tích hợp, S22 Ultra còn có mạch Wacom cải tiến và độ trễ của S Pen cực thấp chỉ 2,8 mili giây, giảm từ 9 mili giây của S21 Ultra.

Samsung đã trang bị gì cho S22 Ultra để làm hài lòng cả S fan và Note fan? - Ảnh 4.

Tuy nhiên, nếu không kể đến S Pen, Galaxy S22 Ultra vẫn có một trong những màn hình AMOLED ấn tượng nhất hiện nay. Màn hình Dynamic AMOLED 2X 6.8 inch mới có thể đạt độ sáng 1.750 nit ở chế độ tự động, cao hơn độ sáng tối đa 1.500 nit của Galaxy S21 Ultra.

Galaxy S22 Ultra được đảm bảo sẽ nhận bốn bản nâng cấp hệ điều hành Android chính

Samsung đã công bố cung cấp bốn bản nâng cấp hệ điều hành Android chính cho một số thiết bị Galaxy – bao gồm cả dòng S22. Điều này đã đưa Samsung lên vị trí dẫn đầu trong việc cập nhật hệ điều hành Android. Khách hàng của Galaxy S22 Ultra có thể mong đợi Android 13, 14, 15 và Android 16 trong những năm tới.

Samsung đã trang bị gì cho S22 Ultra để làm hài lòng cả S fan và Note fan? - Ảnh 5.

Ngoài ra, các thiết bị đủ điều kiện nhận bốn bản nâng cấp hệ điều hành Android cũng nhận các bản vá bảo mật ít nhất năm năm. Nghĩa là nếu muốn, bạn có thể sử dụng Galaxy S22 Ultra trong nửa thập kỷ tới mà không lo về phần mềm.

Camera chính được tích hợp với Instagram, Snapchat, TikTok

Đối với nhiều khách hàng sử dụng smartphone, mạng xã hội là nơi mà họ dùng đến camera nhiều nhất. Ứng dụng camera của máy thường được tích hợp nhiều chế độ cao cấp hơn camera trên ứng dụng mạng xã hội.

Samsung đã công bố hợp tác với ba ứng dụng mạng xã hội chính, giúp các tính năng máy ảnh độc quyền của hãng có thể truy cập trực tiếp từ bên trong giao diện của ứng dụng mạng xã hội.

Samsung đã trang bị gì cho S22 Ultra để làm hài lòng cả S fan và Note fan? - Ảnh 6.

Người dùng Galaxy S22 Ultra có thể sử dụng các tính năng camera tiên tiến của Samsung như Night Mode và Super Resolution trực tiếp từ camera của Instagram, Snapchat, TikTok. Nghĩa là bạn không cần chụp ảnh hoặc quay video bằng ứng dụng camera mặc định trước, sau đó đưa chúng vào các ứng dụng mạng xã hội.

Những tính năng này giúp cho Galaxy S22 Ultra trở thành điện thoại tốt nhất cho người sáng tạo nội dung mạng xã hội, cũng như người dùng thông thường.

Galaxy S22 Ultra hỗ trợ sạc nhanh 45W và có pin lớn nhất trong “dòng Note”

Có lẽ bị áp lực bởi các hãng Trung Quốc, Samsung đã quyết định nâng cấp khả năng sạc siêu nhanh trên sản phẩm của mình. Galaxy S22 Ultra hỗ trợ sạc 45W, so với 25W của năm ngoái.

Samsung đã trang bị gì cho S22 Ultra để làm hài lòng cả S fan và Note fan? - Ảnh 7.

Ngoài khả năng sạc 45W, nếu xem Galaxy S22 Ultra thiết bị kế thừa tinh thần của Galaxy Note, thì nó còn là chiếc Note có pin lớn nhất từ trước đến nay. Note 20 Ultra sở hữu viên pin dung lượng 4.500mAh với công suất sạc 25W, Galaxy S22 Ultra có hơn 500mAh, dù vẫn có khe cắm cho bút S Pen.

Sức mạnh và hiệu quả tiết kiệm năng lượng của chipset 4nm 

Thời gian sẽ cho biết liệu chipset Exynos 2200 mới của Samsung có kém hơn so với kỳ vọng hay không. Tuy nhiên, Galaxy S22 Ultra vẫn được đảm bảo sức mạnh ở những thị trường dùng chipset Snapdragon 8 Gen 1 của Qualcomm.

Samsung đã trang bị gì cho S22 Ultra để làm hài lòng cả S fan và Note fan? - Ảnh 8.

Exynos 2200 cũng được sản xuất trên tiến trình 4nm, về lý thuyết, nó sẽ mạnh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn thế hệ trước, như Snapdragon 8 Gen 1 so với 888.

Tuy nhiên, trường hợp của Exynos 2200 lại khó để dự đoán hơn vì nó được trang bị chip đồ họa Xclipse 920 hoàn toàn mới được phát triển với sự hợp tác cùng AMD. Mặc dù đây là con chip có tiềm năng, nhưng có thể Samsung cần phải tiếp tục tối ưu hóa nó qua các bản cập nhật trong tương lai.

Khung nhôm Armor 

Cuối cùng, nếu bạn có kế hoạch sử dụng Galaxy S22 Ultra trong 5 năm tới cho đến khi nhận được bản vá bảo mật cuối cùng, bạn sẽ cần chiếc điện thoại đủ bền để chịu được thử thách của thời gian. Nó cần phải có chất lượng thiết kế đủ tốt để có thể nguyên vẹn qua hàng nghìn giờ sử dụng trong nửa thập kỷ.

Samsung đã trang bị gì cho S22 Ultra để làm hài lòng cả S fan và Note fan? - Ảnh 9.

Tất nhiên là sẽ có một số suy giảm hiệu suất trong thời gian sử dụng lâu dài, nhưng về mặt “ngoại thất”, Samsung đã trang bị những thứ tốt nhất để giúp S22 Ultra tồn tại lâu dài.

Mặt trước và sau của máy là kính Gorilla Glass Victus+ và có khung nhôm Armor mà Samsung quảng cáo là giúp cải thiện khả năng chịu đựng rơi rớt và trầy xước. Kênh JerryRigEverything cũng đã kiểm tra độ bền của S22 Ultra và chiếc máy đã “sống sót” sau những bài thử nghiệm khắc nghiệt.

Với S22 Ultra, có thể thấy Samsung muốn hợp nhất cả hai siêu phẩm của mình vào một chiếc điện thoại, để nó vừa có khả năng thu hút fan của dòng Galaxy Note mà vẫn có đầy đủ những thứ mà người dùng S Ultra mong đợi.

Tham khảo: Sammobile

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk