Samsung báo cáo doanh thu kỷ lục năm 2021, Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 góp phần không nhỏ

Tram Ho

Samsung vừa qua đã công bố kết quả tài chính hàng năm của hãng và họ đã tạo được một kỷ lục doanh thu mới trong năm tài chính 2021: 279,6 nghìn tỷ won (khoảng 232 tỷ USD). Con số này mang lại mức tăng trưởng 18% so với năm ngoái, nhờ vào doanh số bán hàng được cải thiện ở tất cả các bộ phận trong Samsung Electronics.

Samsung báo cáo doanh thu kỷ lục năm 2021, Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 góp phần không nhỏ - Ảnh 1.

Lợi nhuận hoạt động năm tài chính 2021 của Samsung đạt 51,63 nghìn tỷ won (khoảng 42,6 tỷ USD), tăng 15,64% so với năm ngoái.

Gã khổng lồ Hàn Quốc tiết lộ trong một thông cáo báo chí rằng tăng trưởng trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 chủ yếu nhờ vào mảng kinh doanh thành phẩm, chẳng hạn như smartphone, bao gồm doanh thu mạnh mẽ từ smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3, cũng như TV và thiết bị gia dụng.

Samsung báo cáo doanh thu kỷ lục năm 2021, Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 góp phần không nhỏ - Ảnh 2.

Nhìn chung, nhu cầu thị trường đối với smartphone tăng lên trong quý vừa qua do mùa mua sắm cuối năm tăng mạnh, bao gồm cả dịp lễ Giáng sinh và năm mới. Doanh thu cũng được thúc đẩy bởi các sản phẩm trong Hệ sinh thái thiết bị Samsung, chẳng hạn như máy tính bảng và thiết bị đeo thông minh.

Samsung dự kiến những bất ổn liên quan đến đại dịch và tình trạng thiếu hụt linh kiện sẽ còn kéo dài vào năm 2022, nhưng hãng vẫn hy vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng trong kinh doanh với loạt các sản phẩm mới. Trong đó đáng kể nhất đầu năm sẽ là sự ra mắt của dòng Galaxy S mới, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 9 tháng 2.

Tham khảo: GSMArena

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk