Robot hút bụi đã biết leo cầu thang, bò ngang như cua, đặt sớm sẽ được giảm còn… 999 USD

Tram Ho

Dù đúng là giải phóng sức lao động cho chủ nhân nhưng những con robot hút bụi, lau nhà hiện nay vẫn còn những điểm yếu chưa thể giải quyết. Cụ thể 1 trong số đó là việc chúng không tự di chuyển lên xuống giữa các tầng được. Để giải quyết vấn đề này, 1 start-up có tên Migo vừa giới thiệu nguyên mẫu robot hút bụi biết leo cầu thang của họ. Hiện tại, những hình ảnh về con robot hút bụi này vẫn chỉ là dựng 3D giả lập tính năng nhưng hãng hứa hẹn sẽ bắt đầu gửi hàng đi ngay từ tháng 8 năm nay.

Robot hút bụi đã biết leo cầu thang, bò ngang như cua, đặt sớm sẽ được giảm còn… 999 USD - Ảnh 1.

Đây là Migo Ascender – robot hút bụi biết leo cầu thang đầu tiên trên thế giới.

Các tính năng cơ bản của Ascender không có gì lạ, từ lực hút mạnh 6000Pa, kèm chổi quét, có thể lau nhà, pin bền bỉ, tích hợp cảm biến LiDAR nhận diện vật thể và tạo bản đồ phòng cũng như điều khiển từ xa qua ứng dụng điện thoại.

Ascender có lực hút 6000Pa – mức mạnh nhất nhì thị trường robot hút bụi hiện nay. Kèm theo đó là khả năng cọ sàn với tần suất 3500 lần/phút.

Robot hút bụi đã biết leo cầu thang, bò ngang như cua, đặt sớm sẽ được giảm còn… 999 USD - Ảnh 3.

Những tính năng khác gần tương tự các robot hút bụi hiện nay, nhưng phần dock sạc có tích hợp khả năng tự dọn rác hay tự giặt sấy bông lau không thì chưa rõ.

Robot hút bụi đã biết leo cầu thang, bò ngang như cua, đặt sớm sẽ được giảm còn… 999 USD - Ảnh 4.

Cũng tích hợp cảm biến LiDAR nên Ascender có khả năng nhận diện vật thể và vẽ bản đồ phòng rất tốt, sau đó tự tạo đường đi dọn dẹp hiệu quả nhất mà không vướng vào các vật cản.

Cái lạ nhất của Ascender là thiết kế độc nhất, chưa từng thấy với phần bánh xe có thể biến thành 2 “tay” với khớp xoay 360 độ theo chiều thẳng đứng giúp kéo nó lên từng bậc thang 1. Phần bánh xe thậm chí có thể bò ngang như cua để dọn cầu thang dễ hơn, không cần mất thời gian xoay vòng vòng như robot hút bụi thông thường.

Robot hút bụi đã biết leo cầu thang, bò ngang như cua, đặt sớm sẽ được giảm còn… 999 USD - Ảnh 5.

Không chỉ leo cầu thang chuyên nghiệp, Ascender còn có thể chạy theo phương ngang để dọn cầu thang dễ hơn.

Hiện tại, thông tin và hình ảnh thực tế về sản phẩm này là rất ít. Trên website của hãng có thông báo nếu đặt hàng sớm sẽ nhận mức giảm từ 1399 USD xuống còn 999 USD và chỉ cần đặt cọc trước 5 USD. Tuy nhiên, có vẻ số lượng đặt trước đã hết nên hãng không còn cho phép người dùng đặt trước vì đã hết suất. Sự thật thế nào, robot này có thực sự làm được những điều mà Migo quảng cáo hay không có lẽ phải chờ đến tháng 8 này mới biết. Còn hiện tại, hãng thậm chí chưa đưa ra được bản thử nghiệm thực tế nên đây hoàn toàn có thể chỉ là 1 “cú lừa” mà thôi.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk