Red Hat phát hành Inktank Ceph Enterprise 1.2

Diem Do

Không mất quá nhiều thời gian! Cuối tháng 4, Red Hat mua lại Inktank cho Ceph, đó là phần mềm mã nguồn mở , ngăn xếp luuw trữ được xác định phần mềm dưới công nghệ điện toán đám mây. Vào tháng 7, Red Hat thông báo phiên bản Inktank Ceph Enterprise 1.2.

 

Ceph-timeline

Ceph trải qua một chặng đường dài trong lịch sử 10 năm

 

Theo Red Hat, đó là phiên bản mới với những tính năng mới giúp khách hàng lưu trữ và quản lý toàn bộ dữ liệu từ dữ liệu quan trọng “nóng” đến dữ liệu lưu trữ “lạnh”. Trong sự mua lại này, các phiên bản phát hành của họ là toàn bộ các hoạch định của Red Hat trở thành một nguồn năng lượng điện toán đám mây.

 

Trong một cuộc phỏng vấn của ZDNET, CEO Jim Whitehurst của Red Hat cho rằng việc mua lại bộ tích hợp OpenStack và Ceph của công ty ông ấy cho rằng Red Hat đang tìm kiếm để tạo ra một bộ mã nguồn mở ngăn xếp cho cơ sở hạ tầng và nền tảng như một dịch vụ. Red Hat cũng không giấu rằng bộ sắp xếp sẽ dựa thấy Red Hat Enterprise Linux (RHEL) và OpenStack.

 

Đặc biệt, Whitehurst tin rằng Ceph là quy trình kinh doanh để triển khai bộ lưu trữ nhân rộng ra. Ông ấy nhìn thấy OpenStack và Ceph chuyển bộ lưu trữ phần mềm xác định sang mã nguồn mở.

 

Trong một thông báo, Giám đốc quản lý sản phẩm Big Data và lưu trữ Neil Lenine của Red Hat nói thêm : “Các doanh nghiệp đang phải chịu áp lực để lưu trữ một lượng dữ liệu mở rộng với ngân sách công nghệ thông tin bị hạn chế. Một phần trong cam kết để xác định lại bộ lưu trữ xác định-phần mềm kinh doanh, tính năng lưu trữ từng lớp mới trong Inktank Ceph Enterprise 1.2 của Red Hat cho phép người dùng xác định các “pool” để lưu trữ dữ liệu dày đặc, do vậy chi phí sẽ hiệu quả hơn cũng như các “pool” này giúp đảm nhiệm lưu trữ dữ liệu rất nhanh chóng. Bởi vì các “pool” hoạt động cùng với nhau, các khách hàng có thể tạo ra sự phù hợp giữa giá cả và việc thực thi phù hợp cho việc lưu trữ các dữ liệu nóng và lạnh.”

 

Vì thế cách mà Ceph mới thực hiện việc này là như thế nào? Với những tính năng sau:

 

Mã hóa xóa: Điều này giúp cho Inktank Ceph Enterprise 1.2 của công ty Red Hat dễ dàng lưu trữ và bộ lưu trữ lạnh sử dụng các trường hợp bằng cách làm giảm chi phí cho mỗi gig. Đặt biệt, Red Hat tự cho rằng điều này có thể làm giảm các yêu cầu lưu trữ dung lượng nóng và lạnh lên đến 50%.

 

Sắp xếp bộ nhớ cache từng lớp: Điều này cho phép các dữ liệu “nóng” được chuyển sang phương tiện truyền thông hiệu suất cao khi mà nó có hiệu lực và các dữ liệu “lạnh” chuyển sang phương tiện truyền thông hiệu suất thấp khi nó không có hiệu lực. Kết quả của việc mã hóa xóa và sắp xếp bộ nhớ cache từng lớp sẽ cho chép các công ty phối hợp cùng với nhau để tạo sự phù hợp giữa giá cả và sự thực thi đối với các nhu cầu cụ thể của họ.

 

Calamari v1.2: Bản cập nhật này của nền tảng quản lý Ceph mã nguồn mở gần đây cho phép quản trị viên quản lý tính năng cốt lõi của cụm lưu trữ Bộ lưu trữ đối tượng được phân phối tự dộng xác thực (RADOS), bao gồm tính năng quản lý các thiết bị lưu trữ cá nhân và các chế độ của “pool”. Calamari là một ứng dụng tiền đề trong các công cụ quản lý và các dữ liệu thực thi đó có thể đơn giản hóa sự quản lý hoạt động và cho phép quản trị viên thích nghi với những biến đổi trong các cụm Ceph của họ.

 

Đã cập nhật Ceph cùng với bộ tích hợp toàn diện  RHEL OpenStack Platform 4 và 5. Cùng thời điểm này, Ceph Enterprise 1.2 cũng được hỗ trợ trên  RHEL 6.5, RHEL 7, Ubuntu 12.04 và Ubuntu 14.04.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : zdnet.com