Phân tích: Lợi nhuận của lĩnh vực ICT ở Việt Nam sẽ đạt giá trị 55 tỷ đô la trong năm 2016

Ngoc Huynh

Theo một chuyên gia phân tích trên trang tin tức Saigon Times Online, các doanh nghiệp CNTT và truyền thông (ICT) của Việt Nam sẽ tiếp tục có một năm phát triển thuận lợi với lợi nhuận đạt được hơn 55 tỷ đôla trong năm 2016, tăng 35% so với năm 2015.

Sự phát triển mạnh mẽ một phần nhờ vào các hiệp định thương mại tự do vừa được ký kết và sắp ký kết chẳng hạn như Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP), sẽ giúp các doanh nghiệp tiến vào các thị trường lớn như Mỹ và Nhật Bản, ông Duy Trần – chuyên gia phân tích của công ty nghiên cứu thị trường Frost & Sullivan nói.

Ông Trần cũng đồng thời đưa ra một dự đoán khác, ông cho rằng thị trường viễn thông của Việt Nam cũng sẽ có sự tăng trưởng tích cực, khi sự cạnh tranh giữa các ông lớn như Viettel, VNPT và MobiPhone sẽ trở nên nóng hơn, mặc dù thị trường sẽ bắt đầu bão hòa.

Với hơn 122 triệu thuê bao di động, cao hơn nhiều so với dân số của nước ta (91.7 triệu người), các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn ở Việt Nam đã đạt được lợi nhuận 520 ngàn tỷ đồng (tương đương $22.69 tỷ đô la) trong năm 2015.

Theo những con số thống kê từ bộ CNTT và Truyền thông, lợi nhuận trong năm 2015 đã tăng 70.4%,. Viettel chiếm 42.8% lợi nhuận, còn lợi nhuận của VNPT và MobiPhone đã đạt lần lượt là 15.5% và 7%.

Ông Trần cho biết sự cạnh tranh sẽ diễn ra mạnh mẽ ở các dịch vụ 4G, mặc dù hiện tại chỉ mới triển khai dịch vụ dùng thử ở một số tỉnh và thành phố, và cho đến cuối năm nay các dịch vụ 4G sẽ vẫn chưa được triển khai chính thức.

Nếu như không có những khoảng cách lớn về giá cả giữa dịch vụ 4G và 3G, thì sẽ có khoảng 10-15% người dùng 3G (tương đương với 3-5 triệu người) chuyển sang các dịch vụ nhanh hơn.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.thanhniennews.com/