Parsey McParseface: Một công cụ phân tích ngữ pháp tiếng Anh mới của Google

Ngoc Huynh

Đó là một phần của hệ thống mã nguồn mở nhằm giúp các máy tính hiểu ngôn ngữ của con người tốt hơn.

Google đã thay đổi cách mà các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng với khả năng hiểu rõ ngôn ngữ của con người, khi mà mới đây hãng giới thiệu về framework mạng nơ-ron mã nguồn mở có tên là SyntaxNet mà các nhà phát triển có thể sử dụng để tạo ra các ứng dụng hiểu được ngôn ngữ con người. Ngoài ra, Google còn giới thiệu về Parsey McParseface – một trình phân tích ngữ pháp (parser) tiếng Anh mới sử dụng SyntaxNet.

Theo Google, Parsey là một mô hình chính xác nhất trên thế giới trong việc phân tích cú pháp tiếng Anh. Các nhà phát triển có thể dùng nó để tạo ra các ứng dụng có thể hiểu các truy vấn ngôn ngữ tự nhiên dễ dàng hơn. Với việc tạo ra các công cụ giống như thế này, Google có thể giúp các nhà phát triển và các nhà nghiên cứu khoa học máy tính khác trong việc xây dựng các ứng dụng có thể hiểu rõ ngôn ngữ của con người, mà không cần phải yêu cầu những người này phải gõ ra những câu lệnh chính xác.

Tất cả điều này là một phần của một cuộc chạy đua của các công ty công nghệ cao trong việc tạo ra khả năng thông minh mới tốt nhất mà các nhà phát triển có thể sử dụng để xây dựng các ứng dụng. Những khả năng này được sử dụng để tạo ra những điều như chatbot thông minh mà mọi người có thể tương tác bằng việc sử dụng văn bản đơn giản. Parsey McParseface diễn giải các truy vấn để các bot có thể phản hồi một cách thông minh.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.infoworld.com/