Panasonic công bố loa đeo lên cổ, tạo ra một “khoảng không âm thanh” bọc lấy đầu game thủ

Tram Ho

Tại sự kiện Gamescom, Panasonic công bố một bộ loa hỗ trợ chơi game độc đáo, một dàn âm thanh đeo được lên cổ người chơi. Thiết kế của bộ loa cũng dài như cái tên của nó: SoundSlayer Wearable Immersive Gaming Speaker System, gọi tắt là WIGSS. Người chơi sẽ đeo WIGSS lên cổ và vai nhưng vẫn sử dụng nó giống với cách ta vẫn dùng những thiết bị tai nghe khác.

WIGSS sở hữu tới 4 loa lớn đẩy âm thanh lên không gian xung quanh đầu bạn, tạo ra cảm giác của một bộ loa vòm. Micro của WIGSS tích hợp công nghệ khử tiếng ồn và hai kênh tín hiệu, nên bạn không quá lo lắng về việc âm của game sẽ ảnh hưởng tới chất lượng cuộc hội thoại. Hay ít nhất, đó là lời khẳng định của nhà sản xuất.

Thay vì đeo tai nghe ôm đầu cả ngày, thiết bị âm thanh này sẽ ôm lấy cổ của bạn, và với khối lượng chỉ 244 gram, WIGSS không tạo cảm giác nặng nề đè lên cổ và vai người chơi. Có vẻ nhà sản xuất Panasonic hiểu rõ đồng đội của game thủ đã đủ nặng rồi.

Tuy nhiên, WIGSS vẫn có dây, game thủ vẫn cần cảnh giác mỗi khi rời bàn chơi game mà quên tháo tai nghe. 

Còn một khúc mắc nữa: nhiều người đeo tai nghe là để tránh việc làm phiền người xung quanh. Chưa rõ người ngồi cùng phòng một game thủ đang dùng WIGSS thì họ sẽ nghe được gì. Panasonic khẳng định “game thủ sẽ cảm thấy họ được bao bọc bởi âm thanh từ mọi hướng”, nhưng không nói gì về việc bạn cùng phòng sẽ có trải nghiệm âm thanh ra sao.

Panasonic chưa công bố giá thành của WIGSS, ta sẽ phải đợi tới tháng Mười tới đây để có thể tận mắt chiêm ngưỡng “vòng cổ” của tương lai hiện đại nhường nào.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk