Ở chung nhà được vài năm, Cortana và Alexa đã chia tay, đường ai nấy đi

Tram Ho

Vào tháng 8/2017, Microsoft và Amazon đã công bố một sự hợp tác, trong đó trợ lý ảo Amazon Alexa sẽ được tích hợp những khả năng của Cortana, cho phép người dùng loa thông minh Amazon Echo có thể truy cập vào những thông tin mà bình thường chỉ có thể nhờ trợ lý của Microsoft.

Microsoft đã trì hoãn việc tích hợp vài lần và cuối cùng chính thức phát hành vào tháng 8 năm 2018. Tính năng này hoạt động bằng cách nói từ khóa “Open Cortana” với Alexa. Ngược lại, bạn cũng có thể nói “Hey Cortana, Open Alexa” trên PC để truy cập khả năng của Alexa trên PC.

Ở chung nhà được vài năm, Cortana và Alexa đã chia tay, đường ai nấy đi - Ảnh 1.

Tuy nhiên, sự tích hợp Cortana với Alexa đã lặng lẽ biến mất. Nếu bạn sử dụng Cortana trên Amazon Alexa trong thời gian qua, có thể bạn sẽ bị Alexa từ chối nhận lệnh với câu trả lời: “Xin lỗi, Cortana không còn nữa.”

Hóa ra, Microsoft và Amazon đã âm thầm chấm dứt mối quan hệ hợp tác này, Microsoft cho biết:

“Vào ngày 18 tháng 9, chúng tôi quyết định chấm dứt trải nghiệm Cortana trên Alexa và chuyển Cortana sang tập trung cho Microsoft 365.”

Microsoft cho biết họ đã thông báo cho người dùng trước ngày 18 tháng 9, nhưng có vẻ cũng không mấy ai sử dụng Cortana trên Alexa nữa nên chẳng ai biết đến.

Tham khảo: PCMag

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk