Node.js và io.js sẽ hợp nhất lại với nhau

Ngoc Huynh

Vào đầu năm nay, vài nhà phát triển tiền thân của Node.js đã tách mã nguồn của dự án nguồn mở này ra để tạo một phiên bản mới với tên gọi Io.js. Nhóm này không hài lòng với nhà tài trợ chính thức của Node là công ty điện toán đám mây Joyent, nên họ chọn cách tách và đưa ra phiên bản khác cho riêng mình.

Hiện tại, Linux Foundation đã tuyên bố rằng Node.js và io.js sẽ chính thức hợp nhất codebase (mã nền) dưới một tên mới: ‘Node Foundation.’

Nhiều đối tác đã quyết định tài trợ các tổ chức mới và giúp duy trì sự độc lập bao gồm Famous, IBM, Intel, Joyent, Microsoft và PayPal.

Ý tưởng với nền tảng mới đó là Node.js có được một “cấu trúc trung lập” nhằm mục đích “cân bằng những nhu cầu của cộng đồng.” Nền tảng mới sẽ sử dụng nền tảng quản lý mở sẽ cho phép sự đóng góp của cộng đồng vào lộ trình phát triển.

Ông Jim Zemlin, giám đốc điều hành của Linux Foundation cho biết “với việc khai thác sức mạnh của một cộng đồng được trao quyền và hợp nhất, Node.js Foundation sẽ thúc đẩy nền tảng đang phát triển nhanh chóng này và sẽ hỗ trợ hàng triệu người dùng khắp nên trên thế giới.”

Linux Foundation sẽ giám sát các sự đóng góp về code và tạo điều kiện thuận lợi cho các trao đổi giữa các thành viên.

Với vai trò là một người quản lý, nhiệm vụ của Joyent là theo dõi Node.js và đảm bảo nó phát triển vững vàng.

Suy cho cùng, io.js đã được sinh ra và phát triển mạnh như là một phân nhánh của Node. Sau nhiều tháng căng thẳng, thì Node.js đã được các tổ chức độc lập điều hành.

Hiện tại các lập trình viên và các công ty đã đặt cược vào cả hai framework – điều này có nghĩa là Node.js sẽ phát triển nhanh hơn và những sự đóng góp ban đầu cũng sẽ làm việc trên cùng codebase.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://thenextweb.com/