Những Thất Bại Công Nghệ Lớn Nhất Năm 2014

Ngoc Huynh

Mười bốn câu chuyện công nghệ đáng xấu hổ nhất năm 2014 bao gồm Amazon, Apple, Google, Uber và còn nữa – tất cả dành cho kỳ nghỉ của bạn.

Các công ty công nghệ có thể làm cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn và thậm chí là thay đổi cả thế giới. Nhưng đôi khi họ có thể làm rối tung lên. Một cách ngoạn mục.

Và năm 2014 đã đưa ra minh chứng phong phú rằng ngay cả người thông minh cũng làm những điều ngốc nghếch.

Đây là một năm của hành vi cư xử vô cùng xấu, từ việc nguyên giám đốc điều hành của RadiumOne là Gurbaksh Chahal bị buộc tội ngược đãi bạn gái cho đến việc nặc danh trên mạng gây rối đe dọa phụ nữ vì họ đã đứng ra làm chứng chống lại sự phân biệt đối xử giới tính trong các trò chơi.

Đây là một năm của sự thất bại, như Amazon đã tiến vào thị trường kinh doanh điện thoại thông minh khắc nghiệt – với kết quả có thể đoán trước được – và Google đã hấp tấp trong các kế hoạch của mình vì sự đổi hướng vấp phải xu hướng “showrooming” (một thuật ngữ chỉ xu hướng các cửa hàng hoặc showroom lớn có thể mất khách hàng vào tay các đối thủ cạnh tranh trực tuyến).

Đây cũng là một năm mà chúng ta thấy được rằng thông tin cá nhân trở nên dễ đánh cấp nhường nào. Vì việc đánh mất dữ liệu thẻ tín dụng từ JP Morgan và Home Depot, và việc rò rỉ hình ảnh của các nhân vật nổi tiếng được lấy từ iCloud của Apple, nên thật ngạc nhiên là chúng ta lại tiếp tục sử dụng các dịch vụ online.

Ngay cả Apple, mà đang thịnh hành như là một nhãn hiệu giá trị nhất trên thế giới, đã thất bại trong việc bắt kịp danh tiếng của mình như một công ty nhạt nhẽo nhất. Mặc dù iPhone 6 và iPhone 6 plus có những thành công không thể chối cãi được, nhưng các sản phẩm của Apple đã có hàng loạt trục trặc – bao gồm trường hợp iPhone 6 Plus dễ bẻ cong.

Một cách ngạc nhiên, BlackBerry được vinh danh Turkey lâu năm đã không cắt giảm trong năm nay. Đó là kế hoạch nhằm chuyển hướng tới một phần mềm – centric business (đặt lợi nhuận làm trung tâm) thì khác xa sự cố gắng năm ngoái để tạo ra điện thoại mang lại nhiều lợi nhuận – và nhạy hơn để tra chương trình.

Có quá nhiều thất bại trong năm 2014 đến nỗi mà giải thưởng năm nay đã mang lại rất nhiều ngạc nhiên, với 14 ví dụ được chọn lựa cẩn thận. Hãy nghĩ về nó như là sự nhồi nhét đặc biệt. Hãy tận hưởng!

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.cnet.com/