Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2014

Ngoc Huynh

Ngày 5 tháng 3 năm 2015, Anphabe – mạng cộng đồng nghề nghiệp cấp quản lý lớn nhất tại Việt Nam phối hợp với công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen đã tổ chức lễ vinh danh 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2014.

Theo danh sách, thì công ty Unilever tiếp tục được bình chọn ở vị trí đứng đầu trong 100 nơi làm việc tốt nhất trong năm 2014, đây là năm thứ hai liên tiếp công ty nhận được danh hiệu này.

Unilever đồng thời cũng là thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất 2 hạng mục Cơ hội phát Triển và Danh tiếng công ty.

Đối với hạng mục Lương, Thưởng, Phúc lợi và Chất lượng công việc và Cuộc sống, thì Vinamilk được bình chọn là nhà tuyển dụng tốt nhất. Các nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất hạng mục Văn hóa & Giá trị và Đội ngũ lãnh đạo lần lượt thuộc về hai doanh nghiệp ngành công nghệ là Intel và Microsoft.

Ngoài ra, buổi lễ cũng đã vinh danh 24 nơi làm việc tốt nhất ở từng ngành nghề như: Nike (ngành may mặc, giày dép); HSBC (ngành tài chính, ngân hàng); Prudential (ngành bảo hiểm); Holcim (ngành sản xuất); Cargill (ngành nông lâm nghiệp).

So với năm 2013, thì trong tốp 100 năm 2014 đã có tên của nhiều công ty Việt Nam (có 20 công ty so với 14 công ty vào năm ngoái).

Về xu hướng động cơ nghề nghiệp của người lao động, cuộc khảo sát cũng đã đưa ra những phân khúc nhân tài trong thị trường lao động Việt Nam gồm: nhóm khám phá thử thách, nhóm khát khao thành công, nhóm theo đuổi đam mê, nhóm thích ổn định và nhóm thích đồng đội.

Cuộc khảo sát đã ghi nhận một số khác biệt trong mục tiêu nghề nghiệp theo giới tính và cấp bậc, đặc biệt là giữa nhóm quản lý và nhân viên.

“Mục tiêu của chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc vinh danh 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam mà quan trọng hơn, các phương pháp đo lường sức khỏe thương hiệu nhà tuyển dụng ngày càng được cập nhật chuyên sâu và bài bản của khảo sát sẽ giúp doanh nghiệp xác định rõ điểm mạnh và điểm yếu cụ thể của mình. Từ đó, doanh nghiệp có thể có những điều chỉnh phù hợp nhằm nâng cao sức hấp dẫn trong mắt cả nhân viên và ứng viên hiệu quả.” bà Thanh Nguyễn – giám đốc điều hành của Anphabe đã chia sẻ.

Ông Trần Minh Tuấn – Giám đốc bộ phận nghiên cứu thị trường của Nielsen nhận định: “Đồng hành cùng Anphabe trong 2 năm nay, tôi đánh giá cao chất lượng cũng như giá trị mà kết quả khảo sát 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam mang lại.”

“Về mặt phương pháp, khảo sát trực tuyến được thực hiện trên 1.000 đáp viên đã có thể mang đến kết quả đáng tin cậy, trong khi khảo sát năm nay có đến hơn 15.000 đáp viên tham gia.”

“Điều này cho thấy khảo sát đã nhận được sự quan tâm và phản hồi tích cực từ phía doanh nghiệp lẫn người đi làm.”

‘Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam’ là cuộc khảo sát đầu tiên và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam, cuộc khảo sát chuyên đo lường sức khỏe thương hiệu nhà tuyển dụng của các công ty hàng đầu.

Cuộc khảo sát năm nay đã được tiến hành trực tuyến từ tháng 10/2014 đến tháng 1/2015 với quy mô lớn hơn so với năm ngoái (với 15,578 đáp viên đến từ 24 ngành nghề trên cả nước).

Bên cạnh đó, cuộc khảo sát năm nay cũng đã cập nhật các phương pháp đánh giá sức khỏe thương hiệu nhà tuyển dụng bên trong (dựa trên các phản hồi của các nhân viên công ty) và bên ngoài (dựa trên các phản hồi của các nhân tài, ứng viên).

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.vir.com.vn/