Những nỗi khổ của designer được khắc họa qua các biểu đồ vui

Ngoc Huynh

Tác giả Laura Busche – một nhà chiến lược thương hiệu, đã tạo ra những biểu đồ vui nhộn để phác họa lại những nỗi khổ của các designer một cách hết sức cô đọng và dễ hiểu sau đây:

Ngày nào bạn cũng có cảm giác hòm thư của bạn sắp nổ tung, notification báo có mail mới cứ tới tấp tới, và quá nửa trong số đó là thư từ khách hàng: Nào là yêu cầu sửa thiết kế, nào làgiục thiết kế, nào là thương lượng, cò kè tiền công…

Và trăm cái khổ cũng không bằng cái khổ này, cảm hứng, ý tưởng ban ngày đều đi ngủ, cứ đêm đến mới rủ nhau chạy ra, khiến bạn không muốn làm “cú đêm” cũng phải làm.

Còn gì chán hơn một cuộc gặp gỡ khách hàng dài cả tiếng đồng hồ, thậm chí còn hơn, mà hầu như toàn là khách hàng thao thao bất tuyệt, bạn chỉ biết “Vâng”, “Dạ” và lên mây.

Bản thiết kế đang hình thành, khi khả năng và tính cầu toàn đánh nhau bôm bốp, cuối cùng bạn lại phải lựa chọn giải pháp an toàn nhất: Chọn font Helvetica – Font chữ nổi tiếng bởi câu nói “Khi không biết dùng font chữ gì, hãy chọn Helvetica”, font chữ khiến tất cả poster dù đơn giản cũng nhìn đẹp hơn.

Khổ nhất là chuyện căn chỉnh đoạn, dòng, chữ sao cho thiết kế nhìn nhất quán, gọn gàng mà vẫn độc đáo, không rối mắt.

À thì không thể phủ nhận, công việc thiết kế đòi hỏi sự tự giác rất lớn, không ai ép bạn phải làm thế này thế kia được, chỉ cần bạn hoàn thành đúng deadline, vậy nên nhiều lúc giờ làm việc của bạn lại kéo dài vì ti tỉ những lí do khác ngoài chuyện “làm việc”.

Với thiết kế, cafe quả là một người bạn không thể thiếu, không đơn giản là thứ thuốc giúp tinh thần ta tỉnh táo, mà còn là nguồn cảm hứng vô tận nữa.

Và tất nhiên, với mọi thiết kế, việc tốn thời gian nhất chính là chọn font chữ sao cho phù hợp. Ý tưởng đã lên sẵn rồi, nhưng nhiều lúc bạn vẫn phải đau đầu vì không thể tìm được font chữ nào thể hiện cho hết được những hay ho trong đầu bạn, và sau khi tốn kha khá thời gian cho việc chọn font và căn chỉnh rồi, mọi việc đã dễ dàng hơn rất nhiều.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://kenh14.vn/