Những điều cần biết về ứng dụng thiết kế Android Auto

Diem Do

 

Một trong những trận chiến lớn nhất của các công ty platform có tên tuổi là sự cạnh tranh trong lĩnh vực ô tô. Google đã công bố tại hội nghị lập trình viên I/O vào đầu năm nay, kẻ khổng lồ trong lĩnh vực công nghệ này dự định sẽ tiến xa hơn so với các đối thủ cạnh tranh với Android Auto, nhưng đã trì hoãn trong việc cung cấp hầu hết các chi tiết quan trọng.

 

Bây giờ Google vừa phát hành một mẫu thiết kế dành cho Android Auto dành cho các lập trình viên phải sử dụng khi tạo một ứng dụng xe hơi. (Ứng dụng này rất đáng giá khi ghi nhớ tính năng “apps”, cũng như tính năng mở rộng một ứng dụng chạy trên một thiết bị Android được kết nối  tại thời điểm này; tương tự như Android Wear.)

 

 

Mẫu thiết kế này sẽ phô bày bản thiết kế vật liệu mới của Google đang được thực thi dành cho các ứng dụng Android Auto, về vấn đề này, Google có thể đảm bảo nội dung được hiển thị một cách an toàn trong khi đang lái xe. Đây là một số việc mà chắc chắn sẽ phải thực thi sau khi có kết quả bàn bạc từ Tổng cục An toàn Giao thông Quốc Gia.

 

Các lập trình viên sẽ có thể lấp đầy nội dung cho layout tùy chỉnh của Google, phủ màu sắc và các văn bản, nhưng các thẻ chẳng hạn như các nút có vị trí cố định và kích thước để đảm bảo các tính năng và có thể truy cập cũng không được lơ là.

 

Các thông tin chi tiết ban đầu tại I/O rất hiếm hoi, nhưng để dập tắt những lo lắng này Android Auto có thể trở thành  một dự ánh thất bại không thành công,  40 thành viên được công bố hợp tác với các nhà sản xuất ô tô lớn được công nhận trên thế giới. Họ lập ra danh sách đáng nể từ Google – sáng lập Open Automotive Alliance, gồm có các thương hiệu Hyundai, Jeep, Kia, Maserati, Mazda, Mitsubishi, Nissan, Opel, Renault, Seat, Škoda, Subaru, Suzuki, Toyota, VW, Volvo và nhiều thương hiệu nổi tiếng khác.

 

Số lượng các ứng dụng trong lĩnh vực ô tô có trên thị trường vô cùng khổng lồ. Apple cũng đang tranh thủ bước vào thị trường này với ứng dụng CarPlay và nhận được sự quan tâm từ các nhà sản xuất ô tô lớn, nhưng Apple không thể chiếm giữ thị trường về mức độ hỗ trợ như Android Auto của Google.

Chia sẻ bài viết ngay