Nhóm hacker Anonymous lập mạng xã hội Minds cạnh tranh với Facebook

Ngoc Huynh

Một mạng xã hội mới có thể vượt qua Facebook về khả năng bảo mật, an ninh và minh bạch thông tin. Nó có tên là Minds.com, Minds có cả phiên bản nền web và phiên bản dành cho các thiết bị di động Android và iOS và nó sẽ mã hóa tất cả các tin nhắn, để đảm bảo rằng không một ai từ những công ty quảng cáo đến các chính phủ có thể đọc được chúng.

Minds hy vọng sẽ vượt qua các mạng xã hội khác và đặc biệt là Facebook về khoản bảo vệ sự riêng tư của người sử dụng và Minds sẽ không sử dụng các dữ liệu người dùng cho quảng cáo và các chiến dịch tiếp thị. Minds sẽ không thu thập dữ liệu của bất kỳ người dùng nào và sẽ cung cấp các giải pháp tin nhắn mã hóa end-to-end. Người dùng cũng sẽ có tài khoản bút danh, mạng xã hội này sẽ thưởng cho người sử dụng để tương tác với bài viết bằng số lượng “thích”, bình luận hoặc số lượng đăng tải bài viết. Các bài viết của các thành viên tích cực sẽ được Minds quảng bá.

Minds.com cung cấp một nền tảng gần như tương tự với Facebook, cũng có đăng tải cập nhật trạng thái, chia sẻ hình ảnh và video, tạo và tham gia vào một nhóm cũng như chat với bạn bè. Người dùng cũng sẽ có Newsfeed, hồ sơ cá nhân để họ có thể thấy được những cập nhật của các cá nhân khác mà mình đang theo dõi. Những người theo dõi có thể xem tất cả các bài viết. Minds là một dự án mã nguồn mở, điều này có nghĩa là mọi người có thể tạo ra mạng xã hội của riêng mình.

Anonymous đang kêu gọi các nhà lập trình và các nhà thiết kế để giúp phát triển mạng xã hội. Thông qua trang ART of Revolution của Anonymous trên Facebook có hàng triệu người theo dõi, Anonymous đã kêu gọi sự cộng tác lập trình mạng xã hội Minds.com và xây dựng Minds thành một mạng xã hội hàng đầu, một mạng xã hội tin cậy, do mọi người và vì mọi người.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.techweez.com/