Nhận thấy giá Vision Pro quá đắt, Apple đang phát triển một phiên bản mới giá rẻ hơn

Tram Ho

Trong khi mọi người còn đang bàng hoàng vì mức giá khởi điểm lên đến 3.500 USD cho mỗi chiếc kính thực tế hỗn hợp Vision Pro của Apple, nhiều nguồn tin đáng tin cậy cho biết Apple đã lên kế hoạch cho một phiên bản thiết bị này có mức giá rẻ hơn.

Theo phóng viên Mark Gurman của Bloomberg, phiên bản này có thể có tên Apple Vision One hoặc đơn giản hơn là Apple Vision sẽ được ra mắt vào cuối năm 2025. Để tạo ra được phiên bản kính thực tế hỗn hợp giá rẻ này, ông Gurman dự đoán rằng có thể Apple sẽ thay thế cặp kính MicroLED 4K và chip Apple M2 bằng các linh kiện giá rẻ hơn cũng như sử dụng ít camera hơn.

Quên Vision Pro đi, Apple sẽ ra mắt một chiếc kính giá rẻ hơn nhiều trong tương lai - Ảnh 1.

Ngoài ra cũng có thể Apple sẽ còn cắt giảm cả tai nghe tích hợp trong chiếc kính này, thay vào đó, người dùng có thể sẽ phải đeo AirPods để nghe được âm thanh vòm của những nội dung mà họ đang thưởng thức.

Tuy nhiên, màn hình ngoài của chiếc kính này – nơi sẽ hiển thị gương mặt của người đeo đối với người xung quanh – cũng như hệ thống cảm biến theo dõi chuyển động mắt sẽ khó có khả năng bị cắt giảm khi chúng được có tầm quan trọng như màn hình cảm ứng của iPhone và sẽ vẫn được giữ nguyên để đảm bảo trải nghiệm người dùng.

Không chỉ phải giữ nguyên tấm nền màn hình công nghệ cao này, Apple còn khó có khả năng giảm giá nó nhờ vào việc tăng sản lượng. Nhiều báo cáo cho biết, Sony, hãng chịu trách nhiệm sản xuất loại màn hình này đã từ chối tăng sản lượng loại màn hình OLEDos (OLED on Silicon) dùng cho kính Vision Pro này.

Theo báo cáo của trang tin The Elec, Sony chỉ có thể cung cấp từ 100.000 đến 200.000 tấm nền màn hình này mỗi quý. Nghĩa là từ giờ đến cuối năm, số lượng màn hình Sony có thể cung cấp chỉ khoảng 800.000 hoặc 900.000 đơn vị sản phẩm mà thôi. Giả sử mỗi chiếc kính thực tế hỗn hợp này cần 2 tấm nền màn hình cho mỗi mắt, nghĩa là số màn hình này chỉ đủ cho khoảng 400.000 kính Vision Pro trong năm 2023.

Quên Vision Pro đi, Apple sẽ ra mắt một chiếc kính giá rẻ hơn nhiều trong tương lai - Ảnh 2.

Báo cáo của The Elec cũng cho thấy, Sony đang là nhà cung cấp duy nhất của Apple cho loại màn hình đặc biệt này và khi công ty Nhật từ chối tăng sản lượng, điều này cũng có nghĩa Apple sẽ không thể có thêm nguồn cung từ đâu khác cho thiết bị của mình.

Trước khi Apple Vision Pro ra mắt, một số nhà bình luận được tiếp cận sớm với thiết bị này cho rằng thật vô nghĩa khi làm gia tăng chi phí tài chính cho một thiết bị vốn đã đắt đỏ bằng cách gắn cho nó một màn hình nữa hướng ra ngoài. Không chỉ làm thiết bị đắt đỏ hơn, bộ phận này còn làm hao pin nhiều hơn.

Nhưng rõ ràng Apple coi tính năng EyeSight là một yếu tố khác biệt so với những chiếc kính VR hoặc AR khác trên thị trường khi giúp người dùng cảm thấy họ như đang giao tiếp với người khác. Theo phân tích của ông Gurman, việc cắt giảm chi phí linh kiện ở nhiều bộ phận khác có thể giúp Apple hạ giá chiếc kính thực tế hỗn hợp này xuống vài trăm USD so với Vision Pro.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk