Nhân loại trước ngã ba đường của cách mạng công nghệ 5.0

Tram Ho

Theo các chuyên gia, nhân loại sẽ phải chọn lựa tương lai của mình khi cuộc cách mạng công nghệ đang tiến đến như vũ bão. Con người sẽ phải chuẩn bị từ bây giờ.

“Trong vòng 13 năm, xe hơi quét sạch ngựa thồ khỏi đường phố New York, tốc độ của cách mạng công nghệ luôn rất nhanh và không ai có thể đứng ngoài con đường đó”, TS. Oualid Ali, Chủ tịch và nhà sáng lập Future Cities Council nói trong diễn văn mở màn sự kiện Youth Global Forum tại Amsterdam, Hà Lan.

Cuộc cách mạng công nghiệp vô tiền khoáng hậu

Hàng trăm người tham dự từ hơn 42 quốc gia có mặt tại Hà Lan để bàn luận cùng các chuyên gia xoay quanh chủ đề “Tương lai thế giới: giữa ngã ba đường của Công nghiệp 5.0 và phát triển bền vững”.

Theo các chuyên gia, chúng ta đang tiến nhanh đến một tương lai nơi máy móc và công nghệ sẽ bắt đầu thay thế con người hoàn toàn trong công việc. Ở đó, con người sẽ phải chọn giữa 2 thế giới, “thiên đường” hoặc “nhà tù” do chính các phát kiến của chúng ta tạo ra.

“5.0 là cuộc cách mạng công nghệ chưa từng có trong lịch sử”, TS. Ali nhấn mạnh, “lần đầu tiên trong lịch sử, máy móc có khả năng thay thế trí não của chúng ta, thậm chí giúp chúng ta đưa ra quyết định”.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Zing