Nghiên cứu: Người Việt Nam dành nhiều thời gian cho Facebook

Ngoc Huynh

Infographic của nghiên cứu mới nhất về việc sử dụng Facebook tại Việt Nam do công ty TNS tiến hành.

Người dùng Việt Nam dành khoảng thời gian hai giờ đồng hồ mỗi ngày cho mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook, lượng thời gian này nhiều hơn trung bình một tiếng so với các mạng xã hội khác và gấp đôi thời gian dành để xem TV.

Đây là kết quả của một cuộc khảo sát đã được công bố vào ngày 16/6 về việc sử dụng Facebook tại Việt Nam. Cuộc khảo sát do công ty nghiên cứu TNS thực hiện trong tháng 2/2015 và được sự ủy nhiệm của Facebook.

Vào cuối tháng 1, có 30 triệu người Việt Nam đang sử dụng Facebook hàng tháng, trong số đó có 27 triệu người truy cập mạng xã hội lớn nhất thế giới qua thiết bị và kết nối di động. Nếu tính theo ngày, con số này tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng người đang truy cập Facebook trên các thiết bị di động đã tăng lên 55% hàng năm.

Mọi người chủ yếu sử dụng Facebook để chat với bạn bè hoặc tìm kiếm các thương hiệu ở Việt Nam, hầu như là về thời trang, chăm sóc da và điện tử. Có ba trong bốn người Việt Nam trên Facebook có độ tuổi từ 18 đến 34.

Các bà mẹ là nhóm thành viên có tần suất sử dụng mạng xã hội cao nhất bởi họ luôn có nhu cầu chia sẻ về những khoảnh khắc thường nhật hay đánh dấu những mốc quan trọng trong cuộc sống của mình.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://bizhub.vn/