New York Times cũng nhảy vào sân chơi thâu tóm game, chi hơn triệu USD mua lại trò chơi đố chữ Wordle

Tram Ho

Cùng ngày với thương vụ thâu tóm đình đám của Sony với hãng game Bungie, trò chơi đố chữ trực tuyến Wordle hôm qua cũng gây xôn xao thế giới trong thương vụ thâu tóm của mình.

Không có giá trị đến hàng tỷ USD như các đồng nghiệp trong ngành game, thương vụ của Wordle trở nên nổi tiếng khi người mua lại là tờ báo đình đám New York Times. Sau thương vụ này, trò chơi đố chữ trên sẽ được tích hợp vào bộ trò chơi đố chữ The New York Times Games của tờ báo này.

Theo thông báo của nhà sáng tạo trò chơi Josh Wardle, Wordle ban đầu “sẽ miễn phí với người chơi mới và hiện tại”, ngay cả khi nó được tích hợp vào trang web của New York Times. Wardle cho biết các chiến thắng trước đây và dữ liệu trước đây của người chơi sẽ được bảo tồn khi chuyển tới nhà mới.

New York Times cũng nhảy vào sân chơi thâu tóm game, chi hơn triệu USD mua lại trò chơi đố chữ Wordle - Ảnh 1.

Tất nhiên khó có thể kỳ vọng mức giá hàng tỷ USD cho một tựa game như Wordle, trong thông báo của mình, New York Times cho biết “mức giá không được tiết lộ trong khoảng 7 con số ở mức thấp” – được dự đoán khoảng hơn 1 triệu USD. Bản thân Wardle cũng cho biết, việc vận hành một tựa game đình đám là “hơi quá sức”, đặc biệt là khi anh là người duy nhất đảm nhiệm việc xử lý toàn bộ trò chơi này.

Johnathan Knight, tổng giám đốc của New York Times Games, cho biết về thương vụ này: “Chúng tôi không thể vui mừng hơn khi trở thành ngôi nhà mới và là người quản lý đầy tự hào cho trò chơi ma thuật này và rất vinh dự khi giúp đưa thành quả của Josh Wardle tới nhiều người chơi hơn trong những tháng tới đây.”

Ngoài Wordle, New York Times còn đang sở hữu một loạt các trò chơi đố chữ nổi tiếng khác, bao gồm trò chơi ô chữ The New York Times, trò chơi ô chữ Mini, Spelling Bee, Letter Boxed và Vertex.

Wordle ban đầu được Wardle tạo ra như một món quà cho bạn gái của mình, Palak Shah, sau khi hai người quen nhau qua một trò chơi đố chữ khác trong thời gian đại dịch. Được phát hành công khai vào cuối năm 2020, trò chơi nhanh chóng trở nên phổ biến, một phần nhờ vào các thông điệp bằng biểu tượng cảm xúc, cho phép người chơi chia sẻ về những gì mình đã làm hàng ngày trong trò chơi đố chữ, mà không làm hỏng lượt chơi của người khác.

Trong khi Wordle là ứng dụng nền web miễn phí, nó được nhiều người khác sao chép để biến thành ứng dụng iPhone. Sau đó Apple cũng đã cấm cửa các ứng dụng này sau các báo cáo về những phiên bản ứng dụng nhái.

Tham khảo The Verge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk