Năm công cụ miễn phí hỗ trợ xây dựng website

Ngoc Huynh

Với sự trợ giúp của những ứng dụng này, bạn có thể xây dựng một website xuất sắc mà không cần phải bỏ ra nhiều chi phí. Và các ứng dụng này thì hoàn toàn miễn phí, chúng có nhiều tính năng cho cả những người chưa có nhiều kinh nghiệm và những nhà xây dựng web đã có nhiều kinh nghiệm.

Nếu không có sự hiện diện của web, thì doanh nghiệp của bạn sẽ không có nhiều người biết đến. Và bạn cũng nhận thức được điều đó. Nhưng điều mà bạn không biết đó là phải bắt đầu từ đâu hay thậm chí là cách để xây dựng website mà bạn mong muốn. Nhiều người nghĩ rằng họ sẽ phải tìm tòi một vài ngôn ngữ lập trình khó hiểu để xây dựng website. Nhưng may mắn là ngày nay có một số ít các công cụ đơn giản sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc xây dựng các trang web.

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ web sẽ giúp bạn xây dựng website. Nếu bạn có thể kết nối với một lập trình viên hay dịch vụ có uy tín, và bạn có đủ khả năng tài chính, thì một trang web tuyệt vời dành cho bạn là nằm trong tầm tay. Tuy nhiên, nếu bạn không đủ khả năng tài chính, và bạn có thời gian để xây dựng một website của riêng mình, thì chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn 5 công cụ tuyệt vời để giúp bạn tạo ra một website dễ dàng.

1: WordPress

WordPress (Hình A) là một nền tảng blog phổ biến nhất thế giới. Nhưng bạn có biết WordPress có các extension và theme để mà bạn có thể chuyển đổi nền tảng blog này thành một công cụ thương mại điện tử hay tiếp thị doanh nghiệp không? Hẳn bạn đã ngạc nhiên về điều này. Nhưng WordPress còn tốt hơn thế khi sẽ giúp bạn xây dựng và quản lý trang web vô cùng dễ dàng.

Hình A

Đây thực sự là một công cụ dành cho tất cả người dùng. Ngay cả việc quản lý các cài đặt của trang web cũng rất đơn giản. WordPress là mã nguồn mở, do đó bạn có thể sử dụng nó miễn phí.

2: Drupal

Drupal (Hình B) dùng để quản lý nội dung của blog mà WordPress tạo ra. Nhưng không nghĩ là bạn có thể chỉ xây dựng CMS bằng Drupal. Bạn có thể xây dựng cả back office và front-facing của website chỉ với công cụ này. Trước khi bạn đi sâu vào Drupal, thì bạn nên biết rằng sẽ cần phải tốn thời gian hơn WordPress. Nó vẫn là một công cụ point-and- click đơn giản. Nhưng để thực hiện những gì bạn muốn, thì bạn sẽ cần phải bỏ ra một chút ít thời gian và kế hoạch vào quá trình thực hiện. Kết quả sẽ tạo ra một cú đấm kép (one-two punch) mạnh mẽ dành cho doanh nghiệp của bạn.

Hình B

Ưu điểm của Drupal là bạn sẽ không chỉ tăng cường web presence linh động, mạnh mẽ, mà trang web của bạn sẽ còn có hệ thống quản lý nội dung có tính năng sử dụng cao có thể giúp thúc đẩy tiến độ công việc. Drupal là một công cụ mã nguồn mở và được phép tải về, cài đặt và sử dụng miễn phí.

3: Joomla

Joomla (Hình C) cũng tương tự như Drupal… và cũng là một công cụ tuyệt vời dành cho những ai đang tìm kiếm để tạo ra một online presence mạnh mẽ. Joomla cho phép bạn xây dựng cả backend và front end dành cho website của bạn, và nó cũng bao gồm quản lý banner gắn liền, vì vậy bạn có thể thêm bộ phận quảng cáo vào trang web một cách dễ dàng. Bạn cũng có quản lý liên hệ, sự cung cấp v.v…

Hình C

Nếu bạn đang muốn thêm chức năng, thì Joomla có một thư viện extension với hơn 8.000 danh mục, do đó bạn có thể tìm kiếm những gì bạn muốn. Công cụ này cần một chút kỹ năng hơn Drupal, nhưng vẫn có thể thực hiện được. Joomla là một mã nguồn mở và cài đặt hoàn toàn miễn phí.

4: XOOPS

XOOPS (Hình D) là một công cụ đòi hỏi phải bỏ ra nhiều thời gian để tạo ra một website doanh nghiệp hữu dụng. Nhưng kết quả là bạn sẽ có được một website với những tính năng mà bạn mong muốn.

Hình D

XOOPS cũng mang đến khả năng mở rộng trang web, với sự trợ giúp các mô đun dễ cài đặt. Nhưng hiện tại chỉ có 3 mô đun cài đặt dành cho bạn: Private Messaging, User Profile, và Protector. Nếu bạn muốn sử dụng nhiều hơn, thì bạn phải truy cập vào XOOPS Module Repository và tìm kiếm những gì bạn muốn. XOOPS cũng là một mã nguồn mở và miễn phí cài đặt và download.

5: Bluefish

Bluefish (Hình E) là một trình biên tập HTML đa nền tảng, hỗ trợ nhiều tính năng lập trình web tiên tiến. Bluefish là một công cụ tuyệt vời ở chỗ đây là một công cụ đầy đủ tính năng nhưng không chậm hay nhiều tài nguyên như các công cụ đối thủ.

Hình E

Bluefish cũng hỗ trợ đa luồng, hỗ trợ nhiều tài liệu, tìm kiếm, hỗ trợ dự án, undo/redo không giới hạn, trình kiểm tra lỗi chính tả, làm nổi bật cú pháp (syntax highlighting) và thụt dòng, hỗ trợ ngôn ngữ lập trình tùy biến v.v… Bluefish là một mã nguồn mở và miễn phí cài đặt và sử dụng.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.techrepublic.com/