Mỹ: Xe Tesla đột ngột dừng lại trên đường, gây tai nạn liên hoàn khiến tài xế thiệt mạng

Tram Ho

Một vụ tai nạn đã xảy ra tại Xa lộ Liên tiểu bang 70 (Interstate 70) ở thành phố Independence, tiểu bang Missouri. Cảnh sát thông báo một người đàn ông đã thiệt mạng khi chiếc Tesla mà người này lái dừng lại giữa đường, khiến hai phương tiện khác lao vào nó, cảnh sát vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến chiếc xe dừng lại ở làn đường trung tâm.

Sở Cảnh sát Independence đã xác định người lái chiếc Tesla Model 3 2019 là Terry L. Siegel, 74 tuổi, cơ quan này cho biết trong chiếc Tesla còn có một người khác và người này đã được chuyển đến bệnh viện địa phương, trong khi những người ngồi trên hai xe kia không bị thương.

Mỹ: Xe Tesla đột ngột dừng lại trên đường, gây tai nạn liên hoàn khiến tài xế thiệt mạng - Ảnh 1.

Ban đầu, Sở Cảnh sát Independence phỏng đoán có vấn đề máy móc khiến Tesla mất điện, nhưng sau đó họ nói rằng không chắc điều gì đã khiến chiếc xe dừng đột ngột. Jack Taylor, người phát ngôn của Sở Cảnh sát, cho biết các nhà điều tra có kế hoạch trích xuất dữ liệu từ máy tính của Tesla trong những ngày tới để tìm nguyên nhân.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ, cơ quan điều tra các sự cố giao thông, đã liên hệ với Sở Cảnh sát Independence để thu thập thêm thông tin về vụ việc nhưng chưa mở điều tra. Trong một tuyên bố với đài Fox4, cơ quan này gọi vụ tai nạn là “bất thường”.

Tháng trước, Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ đã mở một cuộc điều tra sơ bộ đối với Tesla sau khi hàng trăm chủ sở hữu báo cáo rằng xe của họ đôi khi bị phanh gấp mà không rõ lý do.

Vấn đề dường như xuất phát từ sự cố với hệ thống phanh khẩn cấp tự động của Tesla, một tính năng có ở nhiều loại xe mới, sẽ tự phanh gấp khi các cảm biến nhận biết sắp xảy ra va chạm. Theo một số chủ sở hữu, xe Tesla đôi khi nhận diện các phương tiện đang chạy tới, bóng của vật thể và xe ô tô đang vượt là chướng ngại vật nguy hiểm cần tránh.

Tesla chưa phản hồi về vụ tai nạn này.

Tham khảo: BI

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk