Mỹ vượt qua Trung Quốc về số người nhiễm Covid-19

Tram Ho

Số người nhiễm Covid-19 tại Mỹ đã vượt qua Trung Quốc, đưa nước Mỹ trở thành tâm dịch mới của đại dịch này.

Theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, đến thứ Năm vừa qua, nước Mỹ có 82.404 trường hợp được xác nhận nhiễm Covid-19 và có 1.178 người chết. Chỉ riêng tại bang New York của Mỹ đã có 37.802 người nhiễm virus này, tiếp sau đó là bang New Jersey và California.

Mỹ vượt qua Trung Quốc về số người nhiễm Covid-19 - Ảnh 1.

Tính từ người nhiễm virus corona được phát hiện đầu tiên tại Vũ Hán vào tháng 12 vừa qua, thế giới đã có hơn 520.000 người dương tính với virus này và số người chết hiện đã vượt mức 23.000 người. Cho dù là tâm dịch đầu tiên của đại dịch này, hiện Trung Quốc cho biết không phát hiện ra các ca bệnh mới trong tháng, đánh dấu một bước quan trọng trong việc khắc phục đợt bùng phát này.

Phát ngôn viên của Tổ chức Y tế Thế giới WHO, Margaret Harris cho biết trong thứ Ba vừa qua rằng nước Mỹ có khả năng sẽ trở thành tâm dịch mới do “số ca phát hiện ra tăng rất nhanh” tại quốc gia này.

Theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, thứ Tư vừa qua là ngày chứng kiến số ca tử vong kỷ lục của nước Mỹ với hơn 200 người chết chỉ trong một ngày.

Trong cuộc họp báo hàng ngày tại Nhà Trắng về phản ứng của chính quyền đối với virus corona, tổng thống Donald Trump cho biết số lượng người nhiễm tăng vọt tại Mỹ như hiện nay do việc “xét nghiệm một số lượng người khổng lồ“.

Trong khi đó các bệnh viện trên khắp nước Mỹ đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt đồ bảo vệ cá nhân khi các nhân viên y tế phải chật vật để điều trị cho lượng bệnh nhân Covid-19 khổng lồ đang đổ dồn đến.

Mỹ vượt qua Trung Quốc về số người nhiễm Covid-19 - Ảnh 2.

Các bệnh viện tại Mỹ đã thiếu chuẩn bị do phản ứng chậm chạp và nền chính trị ngu ngốc.” Một bác sĩ tại đơn vị chăm sóc đặc biệt trong bệnh viện tại Los Angeles cho biết. “Các nhân viên y tế đã bị rối loạn khi thiếu trang bị bảo hộ … Một số đồng nghiệp của chúng tôi tại New York còn phải dùng túi đựng rác để làm mặt nạ che mặt.”

Nước Mỹ hiện đã tìm đến Hàn Quốc và các quốc gia khác để có đủ nguồn cung trang thiết bị y tế cho cuộc chiến chống lại đại dịch này.

Tuần trước, nước Ý đã vượt qua Trung Quốc về số ca tử vong, trong đó tính đến thứ Năm vừa qua, nước Ý có 8.215 người chết vì các biến chứng liên quan đến virus corona. Hiện tại, Ý, Tây Ban Nha và Đức đang đứng sau Mỹ và Trung Quốc về số lượng người nhiễm virus.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, bắt đầu từ Thứ Bảy tới, nước này sẽ tạm thời đình chỉ việc nhập cảnh đối với người nước ngoài có thị thực và giấy phép cư trú hợp lệ. Thị thực ngoại giao sẽ không bị ảnh hưởng bởi quyết định này.

Tham khảo Nikkei Asian Review

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk