Microsoft giới thiệu các công cụ mới dành cho Visual Studio, .Net Core

Ngoc Huynh

Power Productivity Tools dành cho Visual Studio và .Net Core Tools thêm các chức năng, đa dạng từ error highlighting cho tới các khả năng của Docker.

Microsoft quyết định sẽ cải tiến các công cụ dành cho cả Visual Studio IDE và runtime mã nguồn mở .Net Core.

Trước khi ra mắt chính thức Visual Studio 2017 IDE – được diễn ra vào hôm thứ Ba, Microsoft đã phát hành Power Productivity Tools dành cho IDE. Các extension bao gồm Custom Document Well – cung cấp configurable behavior dành cho document well của Visual Studio; Solution Error Visualizer – dùng để highlight các lỗi và các cảnh báo trong Solution Explorer project view tool; Power Commands – mang đến các extension như Copy Path và Open Command Prompt; và Time Stamp Margin – mang đến một time-stamp margin dùng để debug của sổ đầu ra (output window).

Công cụ Structure Visualizer, trước đây được xuất hiện trong Power Productivity Tools, nhưng trong bản phát hành 2017 thì không. Công cụ này đã thêm visual cues vào các khối code quan trọng thuộc ngữ pháp. “Các phần của Structure đã được chứng minh là quá phổ biến đến nỗi mà chúng đã được triển khai trong sản phẩm,” Justin Clareburt – Quản lý chương trình cấp cao của Visual Studio cho hay. “Visual Studio 2017 hiện có một tính năng mới được gọi là Structure Guidelines đã được kích hoạt mặc định cho một vài ngôn ngữ.”

Các extension có thể dễ tiếp cận từ Visual Studio Marletplace hoặc bên trong IDE, từ Extensions and Updates dialog.

Cũng trong tuần này, Microsoft đã phát hành phiên bản 1.0 của .Net Core Tools. Chúng làm việc với .Net Core, nền tảng phát triển đa năng của Microsoft có thể được sử dụng dành cho phát triển IoT, đám mây và thiết bị. Được hỗ trợ trên Windows, Linux, và MacOS, các công cụ có thể được sử dụng với trình biên tập Visual Studio Code editor, hoặc với Visual Studio 2017.

Bản phát hành 1.0 nhấn mạnh sự tương kết giữa .Net Core, .Net Standard, và .Net Framework, chẳng hạn như: dự án .Net Core thêm reference vào dự án .Net Standard project. Các lập trình viên cũng có thể dễ dàng thiết lập cấu hình tích hợp liên tục dành cho ASP.Net Core application với sự hỗ trợ của Docker và delivery liên tục tới Azure Container Services từ bên trong Visual Studio. Công cụ mang đến sự hỗ trợ MS Build dành cho các dự án của .Net Core, nhấn mạnh định dạng của csproj file đã được đơn giản hóa để mà có thể dễ dàng chỉnh sửa bằng tay, và sự hỗ trợ dành cho file wildcards để các lập trình viên không cần phải liệt kê tất cả các source file names.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.infoworld.com