Microsoft tung bộ hình nền “hoài niệm”, có cả Bliss huyền thoại của Windows XP

Tram Ho

Chạy theo trào lưu Throwback Thursday đang hot trên mạng xã hội, Microsoft vừa bất ngờ đăng tải một bộ hình nền mới theo chủ đề Hoài niệm (Nostalgia) cho ứng dụng Teams, qua đó gợi lại cho người dùng những “hình ảnh” quen thuộc từng làm nên tính biểu tượng của Microsoft theo phong cách mới mẻ và hiện đại hơn.

Microsoft tung bộ hình nền hoài niệm, có cả Bliss huyền thoại của Windows XP - Ảnh 1.

Nhân vật Clippy xuất hiện trên Office 97 đến phiên bản 2003, bị “khai tử” kể từ Office 2007

Nếu như bạn là một người dùng Windows lâu năm, chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ đến Clippy – nhân vật trợ lý ảo thuở sơ khai trên các ứng dụng Office. Chiếc kẹp giấy này từng rất quen thuộc với người dùng Office, nhưng không phải nhờ những tiện ích mà nó mang lại mà là vì sự… khó chịu của mình.

Microsoft cho biết đây chỉ là “hình minh hoạ” và công ty không có ý định mang Clippy lên Office 365, do đó bạn cũng không cần phải quá lo lắng vì sự xuất hiện của nó trong bộ ảnh lần này. Dù bạn có thích Clippy hay không thì trên thực tế, đây vẫn là một nhân vật mang tính biểu tượng và tạo nên dấu ấn trong những năm 90 của Microsoft.

Microsoft tung bộ hình nền hoài niệm, có cả Bliss huyền thoại của Windows XP - Ảnh 2.

Trò chơi Solitaire lần đầu được giới thiệu trên Windows 3.0 vào năm 1990

Solitaire là trò chơi xếp bài nhện được giới thiệu lần đầu trên Windows 3.0 vào năm 1900, đồng thời cũng được công nhận là tựa game phổ biến nhất mọi thời đại vào năm 2019. Tháng 5 vừa qua, trò chơi này vừa kỉ niệm sinh nhật lần thứ 31. Trong hình nền mới, Microsoft đã dùng chính Solitaire để mô tả lại sự “giật lag huyền thoại” của Windows.

Microsoft tung bộ hình nền hoài niệm, có cả Bliss huyền thoại của Windows XP - Ảnh 3.

Bliss – hình nền mặc định “huyền thoại” trên Windows XP

Một trong những “nhân vật” quen thuộc khác là Bliss – tấm hình do nhiếp ảnh gia Charles O’Rear chụp vào tháng 1/1996, sau đó được Microsoft mua lại và dùng làm hình nền mặc định của Windows XP. Trong phiên bản mới, tấm ảnh này được chỉnh sửa đôi chút về màu sắc và ánh sáng, đồng thời có thêm khóm hoa dọc theo thảm cỏ.

Microsoft tung bộ hình nền hoài niệm, có cả Bliss huyền thoại của Windows XP - Ảnh 4.

Ứng dụng Paint quen thuộc.

Cuối cùng là Paint – một trong những ứng dụng quen thuộc đối với người dùng Windows, được giới thiệu lần đầu trên phiên bản Windows đầu tiên vào tháng 11 năm 1985. Dù đã được 3D hoá, tuy nhiên bộ ảnh nền mới vẫn giữ lại các nét cổ điển của Paint như những nút bấm và giao diện quen thuộc màu xám.

Bạn đọc quan tâm có thể tải về bộ hình nền theo chủ đề Hoài niệm (Nostalgia) trực tiếp từ website của Microsoft, với chất lượng 4K tại đây.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk