Microsoft muốn thuê nhân viên là người tự kỷ

Ngoc Huynh

Vào hôm thứ Hai, Microsoft đã thông báo về chương trình thử nghiệm tuyển dụng những người mắc chứng bệnh tự kỷ.

Công ty này hiện đang hợp tác với một tổ chức có tên là Specialisterne, nhằm giúp đỡ tìm và tạo việc làm cho những người bị tự kỷ. Microsoft sẽ tập trung vào các vị trí toàn thời gian ở trụ sở chính tại Redmond, Washington. Thông tin này được đưa ra chỉ vài hôm sau ngày Thế giới nhận thức về chứng tự kỷ (2/4).

Bà Mary Ellen Smith, phó chủ tịch mảng điều hành tập đoàn Microsoft cho biết Microsoft “cam kết thúc đẩy những người khuyết tật hướng đến thành công lâu dài”. Trên blog spot của công ty, bà Smith còn cho biết bà có một người con trai 19 tuổi tên là Shawn cũng bị chẩn đoán tự kỷ từ năm 4 tuổi.

Bà Smith viết: “Microsoft lớn mạnh hơn khi chúng tôi mở rộng cơ hội và chúng tôi có một lực lượng lao động đa dạng cũng như những khách hàng của chúng tôi. Những người mắc chứng tự kỷ đem đến sức mạnh mà chúng tôi cần tại Microsoft. Mỗi cá nhân đều khác biệt, một số có khả năng đặc biệt để nhớ thông tin, khả năng suy nghĩ tiểu tiết và theo chiều sâu hoặc giỏi toán học và code. Đó là những nguồn tài năng mà chúng tôi muốn tiếp tục đem đến cho Microsoft”.

Bà Smith không thông báo rõ Microsoft muốn tuyển bao nhiêu nhân viên cho chương trình này.

Các công ty phần mềm khác cũng nhận thấy người tự kỷ có những kỹ năng đặc biệt cho công việc. SAP, công ty phần mềm đa quốc gia, cũng đưa ra một chương trình hợp tác tương tự với Specialisterne vào năm 2013.

Chương trình này nằm trong một loạt những nỗ lực của Microsoft để được công nhận là một trong số những doanh nghiệp có nguồn nhân lực đa dạng nhất.

Những ai có hứng thú với chương trình tuyển dụng này của Microsoft, hãy email hồ sơ của bạn về địa chỉ msautism@microsoft.com.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://mashable.com/