Microsoft mở Xbox One cho các lập trình viên ứng dụng

Ngoc Huynh

Microsoft đang mở Xbox One cho các nhà lập trình ứng dụng với việc ra mắt một bộ công cụ mà sẽ khả dụng với tất cả các lập trình viên, mang đến giao diện điều khiển gần gũi hơn với Windows 10 space.

Xbox Live SDK (bộ công cụ phát triển phần mềm) ở thời điểm hiện tại đang được sử dụng bởi nhóm giới hạn các lập trình viên để tạo ra các trò chơi mới và sẽ sớm được mở rộng hơn, ông Phil Spencer – người đứng đầu Xbox tại Microsoft đã cho biết tại Hội Nghị Các Nhà Lập Trình Trò Chơi 2015 (2015 Game Developers Conference – GDC) tại San Francisco. Các lập trình viên Windows sẽ có khả năng được chuyển các ứng dụng của họ tới giao diện điều khiển như là một phần sự mở rộng hơn cho tính tương tác.

Sự di chuyển là một mặt của sự cố gắng tạo ra các ứng dụng chạy trên khắp các thiết bị trong thế giới của Microsoft. Universal App Platform của Windows 10 sắp đến được cho là để tạo ra các ứng dụng hoạt động trên các giao diện điều khiển của Xbox, các thiết bị di động và các PC với một tập hợp code duy nhất, và sẽ nhắm mục tiêu vào khoảng 1.5 tỷ khán giả tiềm năng theo như công ty đã cho biết.

“SDK này sẽ cung cấp khả năng truy cập vào đại đa số các dịch vụ của Xbox Live hiện tại có trên Xbox One, theo một bộ các API được chia sẻ, được tích hợp với Windows Store,”

Công ty cũng đã cam kết tạo ra khả năng truy cập của Xbox Live cho các nhà lập trình game mà không quan tâm đến đến quy mô, và đã thêm bậc của Xbox Live mới cho phép các lập trình viên tương tác với cộng đồng.

Tại một sự kiện vào tháng 1, Microsoft đã thử nghiệm trò chơi trực tuyến đa nền tảng chơi với trò chơi tương tự đang được chơi bởi người dùng Xbox One và Windows 10.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.pcworld.com/