Microsoft giới thiệu các giải pháp mới nhằm hỗ trợ các chuyên viên IT

Ngoc Huynh

Công ty Microsoft đã giới thiệu một loạt các sản phẩm và dịch vụ mới nhằm hỗ trợ các chuyên viên IT dẫn dắt công ty trong thời đại của điện toán doanh nghiệp, bao gồm các thế hệ tiếp theo của Windows management, Microsoft Office, cơ sở hạ tầng đám mây lai (hybrid cloud) và SQL Server.

“Không có một doanh nghiệp nào có thể thành công và phát triển mà không có sự đổi mới về CNTT,” ông Satya Nadella, giám đốc điều hành của Microsoft cho biết. “Hỗ trợ các chuyên viên IT là một phần quan trọng của chương trình công nghệ của Microsoft đang mở rộng sang Windows 10, Office 365, Azure và các công nghệ đám mây khác.”

Phát biểu trước hơn 23,000 người tham gia hội nghị, cũng như hàng ngàn người xem online, ông Nadella đã chỉ ra cách Microsoft đang cung cấp chất đốt cho sự thành công và sáng tạo của các chuyên viên IT như thế nào.

Thêm điện toán cá nhân

Windows Update for Business là một lựa chọn quản lý mới cho Windows 10, giúp các thiết bị luôn luôn được cập nhật các tính năng của Windows và các bản cập nhật bảo mật mới nhất.

Giải pháp mới sẽ giúp giảm thiểu chi phí quản lý, cung cấp quyền kiểm soát việc triển khai cập nhật, đem đến khả năng truy cập vào các bản cập nhật bảo mật và các lỗi quan trọng nhanh hơn, và chuyển giao cải tiến mới nhất từ Microsoft trên cơ sở liên tục.

Windows Store for Business cung cấp thêm khả năng quản lý, tạo khả năng cho những người ra quyết định để có được phần mềm hoặc nội dung đáng tin cậy cho toàn bộ các nhóm và công ty.

System Center Configuration Manager dành cho việc quản lý Windows 10, cho phép các chuyên viên IT mở rộng các công cụ để triển khai, cập nhật, quản lý và đảm bảo an toàn cho Windows 10, và sẽ tích hợp với Windows Update for Business.

Ngoài ra, vào tuần tới Microsoft sẽ phát hành các gói dịch vụ cho Configuration Manager 2012 và 2012 R2 customers hiện có, cũng như một bản cập nhật của Microsoft Intune để hỗ trợ Windows 10.

Tự đổi mới hiệu suất

Office 2016 cung cấp tính năng co-authoring (tính năng này cho phép nhiều người làm việc trên cùng một tài liệu cùng một lúc) theo thời gian thực, in-app đến với các ứng dụng desktop đa dạng đang được hơn 1 tỷ người trên thế giới sử dụng. Sự có mặt theo thời gian thực và khả năng thấy được sự thay đổi của các đoạn văn bản và định dạng khi chúng xảy ra sẽ giúp cho các đồng nghiệp và các nhóm ở trên cùng một trang khi họ tạo nội dung.

Skype for Business giúp cho các khách hàng có thể phát đi các buổi họp tới hơn 10,000 người. Dịch vụ sử dụng Azure Media Services cho streaming audio, video và các presentation của PowerPoint, và mang đến khả năng tương tác gắn liền bằng Bing Pulse cho việc theo dõi suy nghĩ và Yammer cho các cuộc hội thoại của người xem. Ngoài ra còn mở rộng sang các bên thứ ba để thêm việc kiểm soát vòng, Q&A và các chức năng khác.

Các phân tích cơ cấu trong Office Delve: bộ não đứng đằng sau Delve là Office Graph, mở rộng trên các thấu hiểu cá nhân hoá từ Office Delve để cung cấp những hiểu biết về tổ chức cho các cá nhân và các nhóm từ dữ liệu của Office 365. Theo dõi và xác định các xu hướng chính như tham gia, tiếp cận và cân bằng công việc-cuộc sống qua các tương tác của các cá nhân trong tổ chức của họ và với đội bên ngoài.

SharePoint Server 2016 sẽ mang đến các cải tiến nâng cao và các khả năng mới cho sự trải nghiệm, tuân thủ và báo cáo của người dùng mới. Phiên bản mới sẽ cho phép các khách hàng SharePoint hiện có truy cập vào các tính năng mới trong đám mây qua các triển khai lai với Office 365.

Exchange Server 2016 mang đến các tính năng mới đã được chuyển giao đầu tiên trong Office 365, chẳng hạn như một cách tiếp cận mới đến tài liệu hợp tác, tìm kiếm nhanh hơn và thông minh hơn, eDiscovery được cải thiện, và mở rộng sang mail, lịch và danh bạ.

Thế hệ tiếp theo của đám mây lai

Microsoft Azure Stack mang trải nghiệm người dùng của Azure và cả các khả năng của PaaS (nền tảng là một dịch vụ) và IaaS (cơ sở hạ tầng như là một dịch vụ) đến các trung tâm dữ liệu của khách hàng.

Với các nhóm IT của Azure Stack có thể dễ dàng ghép các ứng dụng doanh nghiệp với các ứng dụng và dịch vụ phân phối, hiện đại trong khi duy trì sự giám sát tập trung.

Được xây dựng trên công nghệ cốt lõi tương tự như Azure, Azure stack mở rộng đầu tư của Microsoft trong cơ sở hạ tầng phần mềm được xác định an toàn, linh hoạt hơn. Phiên bản thử nghiệm tiếp theo của Windows Server 2016 đã có mặt vào ngày hôm nay, cung cấp một nền tảng cao cấp cho các ứng dụng doanh nghiệp và đám mây, với các công nghệ như Nano.

Microsoft Operations Management Suite (OMS) là một giải pháp dựa trên đám mây mở rộng các khả năng của System Centre để quản lý hầu như bất kỳ đám mây lai, bao gồm Azure, những đám mây của bên thứ ba như Amazon Web Services, Windows Server, Linux, VMware hay OpenStack. OMS mở rộng System Center 2016, mà phiên bản thử nghiệm cũng đã có mặt trong tuần này.

SQL Server 2016 sẽ có phiên bản thử nghiệm trong mùa hè này, nó có một bước tiến lớn với một nền tảng phân tích và cơ sở dữ liệu cung cấp hiệu suất đột phá cho các ứng dụng quan trọng và những hiểu biết sâu sắc hơn về bất kỳ dữ liệu tại chỗ và điện toán đám mây nào.

Các khả năng chính bao gồm tăng cường các công nghệ in-memory với các phân tích hoạt động theo thời gian thực, bảo mật mới và các công nghệ mã hóa, các phân tích tiên tiến gắn liền với các ngôn ngữ R, và BI di động cho dữ liệu tại chỗ. Khả năng Stretch Database mới cho phép truy cập vào dữ liệu lịch sử của dữ liệu kéo dài vào Microsoft Azure.

Microsoft Advanced Threat Analytics (ATA), công nghệ dựa trên việc mua lại gần đây của Aorato, hiện nay đã có phiên bản thử nghiệm. ATA giúp các chuyên gia bảo mật CNTT nhận dạng các vi phạm an ninh và các mối đe dọa, sử dụng phân tích hành vi để cung cấp các thông tin rõ ràng.

Office 365 với các cải tiến về quyền kiểm soát và minh bạch, được nhấn mạnh tại Ignite, cung cấp cho khách hàng khả năng hiển thị nâng cao và bảo mật dữ liệu của họ cư trú trong Office 365, bao gồm Customer Lockbox cung cấp cho các khách hàng những quyền chấp thuận rõ ràng cho Microsoft tương tác với dữ liệu của họ. Office 365 là dịch vụ năng suất chỉ để cung cấp mức độ kiểm soát của khách hàng.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.vir.com.vn/