Mất một bên tai nghe AirPods, đừng vội mua cái mới: Đây là cách có tai nghe thay thế mà không mất tiền

Tram Ho

Cách hay để có tai nghe AirPod thay thế

Mất một bên tai nghe AirPod gần như đã trở thành điều rất bình thường. Nhưng tìm một chiếc tai nghe thay thế thì lại khó hơn mò kim đáy bể.

Tai nghe Apple rất dễ bị thất lạc. Pin của chúng cũng bị chai nhanh chóng. Đôi khi một bên tai hỏng trước bên kia. Tuy nhiên, việc mua một bên tai nghe AirPod thay thế có chi phí đắt đỏ gần bằng mua cả bộ tai nghe mới. Thay vì giao tiền cho Apple, nhiều người đang tìm đến những cách thức tiết kiệm hơn.

Hồi tháng 3, Elana Taubman, giáo viên dạy toán lớp 6, 34 tuổi, chạy bộ rồi đến cửa hàng tạp hóa. Cô đút chiếc AirPods của mình vào túi thay vì cho vào hộp sạc. Khi về đến nhà, cô chỉ còn lại một bên tai nghe.

Taubman quay lại nhưng không tìm thấy AirPod làm rơi. Cô lên nhóm “Không mua gì” trên Facebook, nơi mọi người không bán mà cho đi mọi thứ, từ đồ dùng nhà bếp, đồ nội thất đã qua sử dụng và thậm chí cả những chiếc pizza ăn dở.

Cô đăng lời nhắn về việc một bên tai AirPod bị mất, đề nghị được nhận lại nếu ai đó vô tình nhặt được.

Mất một bên tai nghe AirPods, đừng vội mua cái mới: Đây là cách có tai nghe thay thế mà không mất tiền - Ảnh 1.

Tuy nhiên, một người hàng xóm nói rằng có một chiếc AirPod khác không cần dùng đến. Taubman đến lấy chiếc tai nghe nói trên và trong vòng vài giờ, cô ấy lại có một bộ AirPods hoàn chỉnh.

Tai nghe Bluetooth màu trắng của Apple đã gây tiếng vang kể từ khi bán ra vào năm 2016. Mảng kinh doanh thiết bị đeo, thiết bị gia dụng và phụ kiện của công ty – bao gồm AirPods, Apple Watch và HomePods – là miếng bánh công nghệ khổng lồ theo đúng nghĩa, với doanh thu bán hàng đạt tổng cộng hơn 40 tỷ USD vào năm 2022.

Trong cùng năm đó, Apple chiếm khoảng 24% thị phần tai nghe không dây toàn cầu, theo công ty nghiên cứu thị trường công nghệ Counterpoint Research.

Thay thế bằng một bên tai nghe AirPods cũ là cách để tiết kiệm chi phí hiệu quả, cũng như góp phần nào đó vào bảo vệ môi trường. Nhưng không phải kết thúc nào cũng có hậu như Taubman.

Nelson Rodriguez làm mất tai bên phải tại phòng tập thể dục vào tháng 6/2021 và đăng yêu cầu tìm một chiếc thay thế trong nhóm “Không mua gì”. Một người đã đưa cho cô tai nghe để ghép nối với chiếc cũ.

Vấn đề là chiếc AirPod được cho lại mới hơn chiếc cũ. Rodriguez, 38 tuổi, cho biết: “Khi tôi đeo chúng vào, tôi gặp vấn đề là cái cũ hết pin nhanh hơn cái mới”.

Rodriguez đã sử dụng cặp đôi kỳ quặc trong vài tháng, sau đó đưa bộ này cho em trai mình.

Mất một bên tai nghe AirPods, đừng vội mua cái mới: Đây là cách có tai nghe thay thế mà không mất tiền - Ảnh 2.

Khó mà tiết kiệm

Việc ghép nối hai AirPods ngẫu nhiên không phải lúc nào cũng liền mạch, như trường hợp của Shahla Jabeen.

Người mẹ nội trợ 37 tuổi đánh mất chiếc AirPod Pro bên phải và đã tìm kiếm trong ba tuần nhưng không có kết quả. Cô quay sang nhóm “Không mua gì” và hỏi xem ai có thứ gì đó phù hợp không.

Chiều hôm sau, một người phụ nữ đưa ra chiếc AirPod nhặt được gần đấy. Jabeen ghép nối nó với tai nghe hiện có theo hướng dẫn của Apple.

Đó là lúc AirPods liên tục hét vào bên tai của Jabeen.

“Chiếc tai nghe này được thông báo là bị thất lạc”, Jabeen nhớ lại giọng đanh thép của Siri nói vào tai. Nó cũng cho biết chủ sở hữu ban đầu có thể theo dõi vị trí của cô ấy.

“Lời cảnh báo cứ bật lên mỗi khi tôi mở tai nghe. Nó làm tôi căng thẳng”.

Mất một bên tai nghe AirPods, đừng vội mua cái mới: Đây là cách có tai nghe thay thế mà không mất tiền - Ảnh 3.

Sau vài ngày, Jabeen bỏ cuộc. Cô đến Apple Store, giao lại chiếc AirPod đã qua sử dụng và mua một chiếc thay thế với giá niêm yết.

Joan Chew gặp phải một vấn đề khác vào cuối năm 2020. Chew, một người đã nghỉ hưu 63 tuổi, đang tìm kiếm một chiếc AirPod phù hợp để tặng cho con trai, người làm mất tai nghe khi đang chạy. Cô cũng lên nhóm “Không mua gì” để tìm kiếm.

Orin Herskowitz, một quản trị viên 51 tuổi tại Đại học Columbia, đã tìm thấy một chiếc AirPod trong công viên vào tháng 12 năm đó. Sau khi làm sạch, anh đăng bài tìm chủ nhân trong vòng vài giờ, Chew đã trở thành người may mắn giành được.

Thế nhưng, sau khi con trai bà đặt nó vào hộp sạc, một thông báo hiện ra cho biết hai tai nghe AirPods này thuộc thế hệ khác nhau và không thể sử dụng cùng nhau. Chew đã chuyển nó cho một người khác phù hợp hơn.

AirPod của Apple nổi tiếng vì những ràng buộc và quy tắc công nghệ ngặt nghèo, cùng mức giá đắt đỏ, khiến nhiều người dù muốn tiết kiệm trong việc mua tai nghe mới cũng khó lòng thoát khỏi “móng vuốt lợi nhuận” của công ty.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk