Lượng đăng kí Netflix mới tăng đột biến sau khi cấm chia sẻ mật khẩu, dân mạng đưa lý do hợp lý vô cùng

Tram Ho

Cũng phải công nhận tầm ảnh hưởng của Netflix đã thực sự đủ lớn để khiến cộng đồng người dùng toàn thế giới phải “sôi sục” chỉ vì thông báo sẽ hạn chế chia sẻ mật khẩu cho những người không cùng 1 hộ gia đình. Rất nhiều người, kể cả những ai không dùng Netflix cũng góp tiếng nói, cho rằng công ty đang đi vào chính vết xe đổ của các hệ thống cho thuê phim xưa kia từng biến mất sau khi Netflix bắt đầu nổi lên.

Lượng đăng kí Netflix mới tăng đột biến sau khi cấm chia sẻ mật khẩu, dân mạng đưa lý do hợp lý vô cùng - Ảnh 1.

Chính sách chia sẻ mật khẩu mới của Netflix đã chính thức đổ bộ nước Mỹ từ 23/5 vừa qua.

Cụ thể, chính sách mới đã được áp dụng tại Mỹ từ ngày 23/5 vừa qua, và trong khoảng 4 ngày sau đó, lượng đăng ký mới của Netflix ở quốc gia này bỗng tăng đột biến, là mức tăng cao nhất ghi lại kể từ năm 2019.

Chính xác thì theo báo cáo của Antenna, đã có trung bình 73.000 lượt đăng kí Netflix mới mỗi ngày tính riêng tại Mỹ, tăng 102% so với khoảng thời gian 60 ngày trước đó. Con số này còn cao hơn đợt “chạm đỉnh” trong đợt giãn cách xã hội đầu tiên hồi đầu năm 2020. Tỉ lệ người dùng mới so với lượng hủy đăng kí cũng tăng lên 25.6% so với 2 tháng trước.

Chưa phải tương lai tươi sáng mà Netflix mong muốn

Nhìn vào con số này, nhiều người sẽ nghĩ kế hoạch của Netflix đang thực sự phát huy tác dụng như họ mong muốn, rằng người dùng nếu không được chia sẻ mật khẩu vẫn sẽ tiếp tục dùng dịch vụ của hãng với giá cao hơn nhiều lần.

Tuy nhiên, 1 số người dùng mạng xã hội lại cho rằng có sự tăng trưởng này là vì những người dùng cũ chỉ muốn xem nốt những bộ phim mà họ còn đang “cày dở” chứ không thực sự muốn gắn bó với Netflix, và rằng số liệu thực tế sẽ thay đổi theo chiều hướng tiêu cực trong tương lai gần.

Lượng đăng kí Netflix mới tăng đột biến sau khi cấm chia sẻ mật khẩu, dân mạng đưa lý do hợp lý vô cùng - Ảnh 2.

“Tôi sẽ đợi xem con số về lâu dài thế nào. Đây có thể chỉ là mức tăng tạm thời trước khi người ta bỏ không dùng nữa sau khi xem hết các phim đang xem dở.”

Có không ít người dùng khác cũng đồng tình, khẳng định giá dịch vụ của Netflix là quá cao và việc không dùng được chung 1 tài khoản ở các địa điểm khác nhau là vô lý. Sự tăng trưởng đột biến này có thể chỉ là tạm thời, cứ chờ 1 thời gian nữa mới biết được kết quả thật.

Lượng đăng kí Netflix mới tăng đột biến sau khi cấm chia sẻ mật khẩu, dân mạng đưa lý do hợp lý vô cùng - Ảnh 3.

“Chính sách này không tồn lại được lâu đâu. Nội dung của Netflix hầu hết đều là phim cũ và các phim lãng mạn hạng B tệ hại. Người ta 1 là đăng kí để xem nốt loạt phim bộ dang dở rồi hủy đăng ký, 2 là sẽ hủy khi hết thời gian dùng thử. Tôi nghi là có 1 vài loạt phim đang hút người xem nhưng khi hết phim rồi thì lượng hủy cũng tăng chóng mặt cho xem.”

Lượng đăng kí Netflix mới tăng đột biến sau khi cấm chia sẻ mật khẩu, dân mạng đưa lý do hợp lý vô cùng - Ảnh 4.

“Nhà tôi sẽ hủy gói cước sau khi hết tháng này dù đã dùng Netflix bao năm nay. Vì không dùng được ở cửa hàng và trên xe tải nữa nên tôi nhận ra là nhà tôi cũng chẳng xem mấy mà giá cước lại quá cao, không đáng để giữ nữa. Chúng tôi đang xem nốt vài phim đã lưu mà chưa xem rồi sẽ hủy đăng kí luôn.”

Dù vậy, vì hiện tại Netflix đã không còn cung cấp gói dùng thử miễn phí trên toàn thế giới nên họ vẫn đã thu về 1 phần doanh thu không nhỏ với lượng người dùng mới này. Ngoài ra, cũng có thể lượng đăng ký mới đó bao gồm cả những tài khoản liên kết được tạo thêm với giá 7.99 USD/tháng theo chính sách dùng chung mới, dù mức giá này vẫn bị coi là quá cao khi cộng dồn với giá gói cước gốc.

Lượng đăng kí Netflix mới tăng đột biến sau khi cấm chia sẻ mật khẩu, dân mạng đưa lý do hợp lý vô cùng - Ảnh 5.

5 năm sau, tình yêu của Netflix đã tăng giá lên 7.99 USD/tháng.

Tại Việt Nam, hiện chưa có bất kì thông tin gì về chính sách ngừng chia sẻ mật khẩu mới của Netflix và mức giá dành cho các tài khoản phụ. Nếu bị cấm chia sẻ mật khẩu, người dùng Việt vẫn có thể chọn sử dụng các gói cước đơn lẻ với giá rẻ hơn khá nhiều so với các thị trường phương Tây, chỉ từ 70.000đ/tháng và xem được trên 1 thiết bị với độ phân giải tối đa 480p.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk