Lợi thế lớn của Chromebook vượt qua cả hệ điều hành Windows và Macs

Diem Do

Nói đến đi động như là bạn đang trêu đùa vào một tổ ong. Có nhiều tùy chọn và những người nhiệt tình với từng tùy chọn này sẽ để cho bạn biết giải pháp nào của họ là tốt nhất. Có thể đó là sự thật, nhưng mỗi chúng ta đều có nhu cầu và sở thích riêng vì thế không có giải pháp nào là tốt nhất cho tất cả mọi người.

 

acer-720p-chromebook-side-view-v2 

 

Thái độ của tôi thì tốt hơn bạn mọi lúc, đặc biệt khi tôi thảo luận về Chromebook. Có rất nhiều người tin tưởng rằng hệ điều hành Chrome nhẹ không tốt bằng hệ điều hành X hay hệ điều hành Windows. Họ cần hoặc có thể họ mong muốn có một hệ điều hành “đầy đủ” các tính năng để có thể xử lý tất cả mọi thứ. Một số người khác thì muốn có một hệ điều hành lớn trong trường hợp mà họ cần tới.

 

Tôi hiểu điều đó bởi vì tôi cũng sử dụng cả hai hệ điều hành Windows và Macs. Nhưng mỗi lúc tôi đương đầu với Chromebook, tôi ấn tượng với cách mà nó làm việc.

 

Tôi làm việc với Chrome, thậm chí bạn có thể nói rằng tôi sống với trình duyệt Chrome này cả ngày. Không có quan trọng hệ điều hành gì chạy phía sau trang web, chỉ quan trọng là trình duyệt Chrome chạy ở phía trên và trung tâm.

 

Đó là lý do tại sao đối với tôi, Chromebook làm việc đạt hiệu quả. Thiếu một hệ điều hành thực sự như một công cụ phía sau trình duyệt Chrome thì thật sự là điều tốt đối với tôi. Chromebook của tôi chạy Chrome nhanh hơn, mượt hơn, mà không giật, tốt hơn cả  các máy tính hệ điều hành Macs và Windows. Tôi vẫn có thể thực hiện nhiều hoạt động “máy tính” trên Chrome cùng với những ứng dụng web có nhiều hơn một trình duyệt. Nhưng sự trải nghiệm trên một trình duyệt tinh khiết là vô cùng tuyệt vời trên một Chromebook.

 

Hệ điều hành Chrome được thiết kế để chạy trên trình duyệt Chrome tốt hơn bất cứ thứ gì. Phần cứng trong Chromebook được tối ưu để thực hiện một việc. Trong khi Google bổ sung thêm các phần mở rộng cho hệ điều hành Chrome, giống như một người quản lý tập tin, mục đích chính của Google để cho Chrome chạy mượt mà là rõ ràng.

 

Tôi thích các máy tính hệ điều hành Windows và Macs, nhưng khi đề cập tới công việc của tôi, Chromebook thì tốt hơn. Thiếu tổng chi phí cho hệ điều Windows và OS X là một điều tốt. Bạn có thể nói rằng các hệ điều hành “đầy đủ” các tính năng hầu như có độ nặng bất động.

 

Vâng, nhiều thứ cần có nguồn năng lượng và tính linh hoạt hệ điều hành Windows hay OS X. Tôi hiểu điều đó. Nhưng có nhiều người giống như tôi, họ không cần phải có nhiều mã lực như thế. Chúng tôi sử dụng trình duyệt web hầu hết mọi lúc, điều đó cũng có nghĩa là hệ điều hành Chrome là một lựa chọn tốt hơn.

 

Đó là lý do tại sao mà doanh số Chromebook đang bùng nổ mạnh. Nó vẫn còn đủ nhỏ trong một thị trường thích hợp nhưng điều đó đang dần thay đổi. Tôi nghe được từ nhiều người, cho rằng họ thường xuyên hiểu rõ rằng Chromebook tốt như thế nào một khi họ đã thử sử dụng chúng. Và nhiều người khác cũng có cảm nhận như vậy.

 

Tôi hoàn toàn bị thuyết phục bởi độ nhẹ tự nhiên cua hệ điều hành Chrome là một lý do lớn nhất tại sao nhiều trường học cố tóm lấy Chromebook. Họ có thể thực hiện mọi thứ mà những học sinh cần phải làm với ít rắc rối. Không có các vấn đề về driver hoặc các trục trặc phần mềm cần giải quyết. Nhấn giữ nút nguồn, đăng nhập vào sẽ hiệu quả trong vài giây. Đó là những tính toán nên có mọi lúc. Không có yêu cầu bất kì chi phí nào.

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : zdnet.com