Lợi thế của người đi sau: smartphone gập của OPPO có những điểm nào “ngon” hơn đối thủ?

Tram Ho

Lợi thế của người đi sau: smartphone gập của OPPO có những điểm nào ngon hơn đối thủ? - Ảnh 1.

Cuộc đua ra mắt smartphone gập đầu tiên đã ngã ngũ, sản phẩm dạng “concept” hoặc thương mại hóa cũng đã được đem tới người dùng. Có hãng thậm chí đã ra mắt tới smartphone màn hình gập thế hệ thứ 4.

Lợi thế của người đi sau: smartphone gập của OPPO có những điểm nào ngon hơn đối thủ? - Ảnh 2.

OPPO Find N2 Flip

Thế nhưng smartphone gập có mặt trên thị trường vẫn chưa phải là những sản phẩm hoàn thiện nhất, vẫn có những yếu điểm về độ bền, cách sử dụng, về mặt tính năng đối với người dùng. Vì vậy mà trong thời gian dài, thương hiệu lớn là OPPO vẫn âm thầm nghiên cứu và thử nghiệm với loại smartphone này nhưng chưa chính thức công bố ra thị trường. Phải tới cuối 2021, chiếc smartphone gập chiều ngang đầu tiên của hãng mới được đem tới người dùng mang tên OPPO Find N, sau này được nâng cấp lên phiên bản Find N2.

Lợi thế của người đi sau: smartphone gập của OPPO có những điểm nào ngon hơn đối thủ? - Ảnh 3.

OPPO Find 0N2 Flip

Không dừng lại ở đó khi mới đây, hãng đã chính thức bước chân nốt vào thị trường smartphone gập nhỏ gọn với chiếc OPPO Find N2 Flip. Cũng giống với “đàn anh” Find N và Find N2, Find N2 Flip  không phải là sản phẩm đầu tiên đến được tay người dùng, nhưng là “người đi sau” sản phẩm này đã có sự học hỏi từ đối thủ đi trước, hoàn thiện cả về thiết kế bên ngoài lẫn tính năng bên trong tạo nên một trải nghiệm toàn diện.

Trở ngại lớn nhất của smartphone màn hình gập là cơ chế gập màn hình, vừa phải đảm bảo được vấn đề độ bền lẫn thẩm mỹ. Đây trở thành điểm yếu lớn của những smartphone gập đi tiên phong: bản lề có thể bị bụi vào và hỏng, gập đóng mở ra có nếp gấp ở chính giữa màn hình gây khó chịu trong quá trình sử dụng.

Lợi thế của người đi sau: smartphone gập của OPPO có những điểm nào ngon hơn đối thủ? - Ảnh 4.

OPPO cho biết OPPO Find N2 Flip là thành quả nghiên cứu trong suốt 5 năm để tìm cách “thu nhỏ hết mức có thể” smartphone của đội ngũ kỹ thuật của hãng, và dành thời gian cho cơ chế gập mở của smartphone gập nên chúng trở nên bền bỉ và cũng “đẹp” đến tay người dùng. Theo đó, bản lề của Find N2 Flip đã trải qua bài thử thực tế để hoạt động tốt trong 400.000 lần gập mở và đã được tổ chức TÜV Rheinland chứng nhận, kết hợp với việc hoàn thiện bằng hợp kim nhôm và kính để tạo nên 1 chiếc máy bền bỉ không khác gì máy truyền thống.

Lợi thế của người đi sau: smartphone gập của OPPO có những điểm nào ngon hơn đối thủ? - Ảnh 5.

Bản lề uốn tầng cho phép Find N2 Flip đóng màn hình “khít” hơn

Bản lề này bên cạnh việc bền bỉ còn có những ưu điểm về thiết kế, giúp cho Find N2 Flip gập “khít” hơn so với đối thủ để không tạo khe hở mỗi khi đóng lại. Khi mở ra, nếp gấp trên màn hình cũng khó thấy, sờ tay cũng thấy phẳng hơn hẳn so với các sản phẩm trên thị trường. “Đim ni bt ca Find N2 Flip là màn hình bên trong gn như không có nếp gp, bn không th cm nhn và nhìn rõ tr khi đ hình nn đen, đi ra ngoài tri có nng ht chéo!” – anh Vinh Vật Vờ đánh giá.

Lợi thế của người đi sau: smartphone gập của OPPO có những điểm nào ngon hơn đối thủ? - Ảnh 6.

Phải thực sự soi thật kỹ ta mới thấy nếp gấp trên màn hình Find N2 Flip

Kể cả không mở ra, Find N2 Flip cũng mang tính hữu dụng hơn so với các sản phẩm cạnh tranh nhờ màn hình ngoài. Máy sở hữu màn hình “ngoài” lớn tới 3.26 inch với tỷ lệ 17:9 theo chiều dọc, thay vì là một màn hình nhỏ dưới 2 inch đặt theo chiều ngang. Sử dụng trên thực tế đây là màn hình dễ dùng hơn hẳn so với các máy đi trước trong công việc – xem được lượng thông tin đầy đủ của tin nhắn và trả lời nhanh, xem ứng dụng thời tiết lẫn giải trí – dễ dàng canh góc để chụp hình bằng camera sau, thú vị hơn là cài thêm màn hình thú nuôi ảo như người bạn tamagotchi tuổi thơ.

Lợi thế của người đi sau: smartphone gập của OPPO có những điểm nào ngon hơn đối thủ? - Ảnh 7.

Màn hình phụ lớn và đặt theo chiều dọc để trở nên hữu dụng hơn

“Pin ca OPPO Find N2 Flip có dung lưng ti 4,300mAh, mang li li thế đáng k so vi nhng máy khác cùng kiu dáng” – đây là đánh giá của trang GSMArena khi nói về thời lượng sử dụng của máy. Cũng trong bài kiểm tra của chuyên trang công nghệ này, Find N2 Flip có thể sử dụng được lâu hơn 2 tiếng so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Lợi thế của người đi sau: smartphone gập của OPPO có những điểm nào ngon hơn đối thủ? - Ảnh 8.

Thời lượng sử dụng của Find N2 Flip được GSMArena đánh giá cao

Điểm sáng cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng của Find N2 Flip là camera chính có độ phân giải cao 50MP trong khi đối thủ vẫn đang “lẹt đẹt” ở mức 12MP, bên cạnh đó còn được chỉnh màu bởi thương hiệu máy ảnh nổi tiếng Hasselblad.

Lợi thế của người đi sau: smartphone gập của OPPO có những điểm nào ngon hơn đối thủ? - Ảnh 9.

Lợi thế của người đi sau: smartphone gập của OPPO có những điểm nào ngon hơn đối thủ? - Ảnh 10.

Lợi thế của người đi sau: smartphone gập của OPPO có những điểm nào ngon hơn đối thủ? - Ảnh 11.

Find N2 Flip đem tới khả năng chụp selfie bằng camera sau độ phân giải 50MP

Thị trường smartphone đã khẳng định nhiều lần: “Thương hiu đi trưc chưa chc đã là ngưi gt hái thành công”, người tiêu dùng đủ thông thái để nhắm tới những sản phẩm tốt nhất cho bản thân chứ không quá quan trọng tới ai đi trước ai đi sau. Cũng vì vậy mà OPPO Find N2 Flip hoàn toàn có cơ sở để “làm nên chuyện” trên thị trường này.

Khi mua OPPO Find N2 người dùng không những nhận một smartphone gập tốt mà còn hưởng dịch vụ hậu mãi là Gói Bảo hành V.I.P đi kèm:

– Bảo hành rơi vỡ màn hình trong 6 tháng khi màn hình bị hư hỏng do vô tình làm rơi vỡ, va chạm

– Bảo hành mở rộng 6 tháng kéo dài thời hạn bảo hành sau khi sản phẩm hết hạn bảo hành mặc định (12 tháng)

– Gói dịch vụ cao cấp trong suốt vòng đời sản phẩm, người dùng được sử dụng miễn phí các dịch vụ bao gồm Vệ sinh chuyên sâu, Dán chống lóa màn hình chính và Dán chống UV màn hình phụ (2 lần/năm)

– Bảo hành quốc tế tại các trung tâm bảo hành uỷ quyền của OPPO tại bất kỳ quốc gia/ khu vực nào mà sản phẩm được phân phối

Tham khảo thêm tại đây

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk