Loại malware mới giả danh dưới dạng là một ứng dụng đi xe chung

Ngoc Huynh

Bản cập nhật phần mềm độc hại của Faketoken.q Android đã giúp nó dễ dàng lấy cắp thông tin thẻ tín dụng của bạn từ các ứng dụng đi xe chung. Faketoken tấn công các ứng dụng đi xe chung của Nga bằng cách che các text box trên các trang thông tin thẻ tín dụng để nhằm mục đích đánh cắp số thẻ tín dụng và các thông tin quan trọng khác của bạn.

Kaspersky viết:

Sau khi xâm nhập vào điện thoại thông minh và cài đặt các mô-đun cần thiết, Trojan ẩn biểu tượng phím tắt của nó và bắt đầu giám sát mọi thứ xảy ra trong hệ thống một cách âm thầm.

Trojan giả danh dưới dạng là một ứng dụng ảnh trên điện thoại của bạn và được che giấu một cách tối đa. Sau đó, nó sẽ theo dõi tất cả các ứng dụng của bạn và sử dụng kỹ thuật tương tự như Cloak & Dagger xếp chồng lên các mục giao diện của các ứng dụng đang chạy. Chức năng này hữu ích trong một số trường hợp nhưng, như chúng ta thấy, là nguy hiểm ở những khía cạnh khác.

Trojan hoạt động tương tự với các “ứng dụng đặt vé máy bay và phòng khách sạn, và các ứng dụng để trả tiền vé giao thông – cũng như các ứng dụng để đặt taxi.”

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://techcrunch.com