Linux ra mắt nền tảng mã nguồn mở cho máy bay không người lái

Diem Do

Tổ chức sáng lập Linux cùng với các công ty công nghệ hàng đầu ra mắt một sáng kiến phần mềm mã nguồn mở cho Hiệp hội xe không người lái trên không (UAVs). Dự án Dronecode được thiết kế để mang các nguồn tài nguyên và công cụ đến với lập trình viên để giúp họ đổi mới và nâng cao máy bay không người lái đáng tin cậy với giá cả phải chăng.

 

drone-407393_1280

 

“Phần mềm mã nguồn mở và sự phát triển hợp tác đang nâng cao các công nghệ trong hầu hết các khu vực tiên tiến và nóng nhất. Dự án Dronecode là một ví dụ hoàn hảo. “, Giám đốc điều hành tại Tổ chức sáng lập Linux- Jim Zemlin cho biết trong thông báo của tổ chức. “Trở thành một dự án hợp tác với tổ chức sáng lập Linux, cộng đồng Dronecode sẽ nhận được sự hỗ trợ được yêu cầu trong phạm vi của dự án có quy mô tại thời điểm đột phá. Kết quả thậm chí sẽ là sự cách tân tuyệt vời hơn và là một nền tảng phổ biến cho các dự án máy bay không người lái và mã nguồn mở robot.”

 

Sự phát triển của máy bay không người lái đang tăng trong vài năm gần đây. Teal Group là một công ty nghiên cứu thị trường hàng không vũ trụ, gần đây đã thiết lập tổng số tiền dành cho thế giới trong việc nghiên cứu và phát triển, kiểm thử và đánh giá công nghệ máy bay không người lái sẽ đạt 91 tỷ đô-la trong 10 năm tới. Dự án Dronecode được tạo ra để đáp ứng nhu cầu phát triển chi phí cho các nguồn tài nguyên và công cụ.

 

Hơn 1200 lập trình viên đang sẵn sàng làm việc trong dự án Dronecode với trên 150 code cam kết một ngày trên một số dự án, theo Tổ chức sáng lập Linux cho biết. Dự án sẽ cung cấp cấu trúc quản trị cho các bên khác và các lập trình viên để tham gia và tác động đến sự phát triển và định hướng của phần mềm. Sẽ cũng có một Hội đồng Dronecode gồm có các thành viên và cộng đồng kỹ thuật và Ban chỉ đạo kỹ thuật gồm lãnh đạo dự án và những thành viên bảo trì từ các dự án cấp cao hàng đầu.

 

Các thành viên sáng lập của Dự án Dronecode gồm 3D Robotics, Baidu, Box, DroneDepoly, Intel, jDrones, Laser Navigation, Qualcomm, SkyWard, Squadrone System, Walkera và Yuneec. 

 

“Ngành công nghiệp này chỉ vừa mới bắt đầu nhận thấy tiềm năng của công nghệ máy bay không người lái khi không gian này tiếp tục thu hút sự chú ý”, Imad Sousou- Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Trung tâm công nghệ mã nguồn mở cho hay. “Đối với bất kỳ công nghệ mới nào có xu hướng trở thành chủ đạo, quan trọng đối với những người chơi công nghiệp hợp tác. Sự phân phối mã nguồn mở đối với Dự án Dronecode có thể giúp thúc đẩy sự cách tân trong thị trường như thế này. “

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : sdtimes.com