Linux Foundation ra mắt Open Mainframe Project

Ngoc Huynh

Đây là năm 2015 và bạn có thể nghĩ đến mainframe như là một vết tích của một kỷ nguyên máy tính đầu tiên, những những cỗ máy mega này vẫn đóng vai trò rất lớn trong việc điều hành các khối lượng công việc lớn.

Và để chứng minh sự hữu ích của mình, The Linux Foundation đã tuyên bố ra mắt Open Mainframe Project, đây là một mã nguồn mở để giúp các công ty đang sử dụng các máy tính mainframe.

Dự án kinh doanh mới được điều hành chủ yếu bởi IBM, một nhà cung cấp chính các bộ máy này. Thật vậy, không phải ngẫu nhiên mà hãng đã thông báo sự cộng tác với Canonical để xây dựng mainframe của Linux đang chạy Ubuntu Linux.

Bạn có thể bất ngờ khi biết được rằng Linux đã và đang vận hành các mainframe khoảng 15 năm nay, và khi cách sử dụng của Linux đã phát triển trên các mainframe, một cộng đồng người dùng đã được xây dựng. Dự án là một sự đáp lại nhu cầu đang phát triển, ông Jim Zemlin – giám đốc điều hành của Linux Foundation cho biết.

Ý tưởng là các công ty này đang tham gia vào dự án này có thể làm việc cùng với nhau, và bắt đầu xây dựng một bộ công cụ mã nguồn mở và công nghệ dành cho các mainframe của Linux, đồng thời giúp một công ty khác khắc phục các sự cố phát triển phổ biến theo cùng một kiểu như tất cả các dự án mã nguồn mở.

“Open Mainframe Project mang đến cho các khách hàng, các nhà cung cấp và các nhà cung cấp dịch vụ một nơi để cùng hợp tác với nhau,” ông Ross Mauri, tổng giám đốc của IBM System nói.

IBM đang cung cấp 250,000 dòng lập trình mainframe cho cộng đồng Linux.

Các thành viên ban đầu là các công ty có sự cam kết mạnh mẽ dành cho máy tính mainframe như IBM, BMC, CA Technologies và Marist College.

Các công ty kể cả IBM đang hy vọng đem đến sự sử dụng mainframe nhiều hơn bằng cách hạ thấp giá thành.

Cuối cùng thì các trụ cột chính của mainframe đang hy vọng thu hút một thế hệ các lập trình mới cho nền tảng của họ. Để giúp thuyết phục các user mới, IBM sẽ cho phép truy cập miễn phí vào đám mây LinuxOne, một công cụ mô phỏng mainframe đã được phát triển để tạo ra, kiểm thử và điều khiển các ứng dụng mainframe của Linux. Nó cũng cho phép các lập trình viên kiểm thử các ứng dụng của họ hoạt động tốt như thế nào với các nguồn có quan hệ với nhau như các ứng dụng di động và các ứng dụng đám mây lai.

Thật khó để nói nó sẽ diễn ra thế nào, nhưng sẽ có lợi ích thật sự có thể thu hút các nhà lập trình mới đối với nền tảng máy tính theo phong cách cũ này.

Dù sự cố gắng này nhằm xây dựng một cộng đồng mã nguồn mở phát triển sự sử dụng mainframe vẫn còn đang được quan sát, nhưng chắc chắn các thành viên sáng lập vẫn luôn hy vọng mọi thứ sẽ tốt đẹp.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.testnbug.com/