LinkedIn sử dụng 18 triệu email không người dùng để mua quảng cáo được nhắm mục tiêu trên Facebook

Linh Le

Trong một báo cáo được công bố bởi Ủy viên bảo vệ dữ liệu Ailen (DPC), LinkedIn đã được tiết lộ là đã sử dụng 18 triệu email không phải của người dùng để tạo quảng cáo được nhắm mục tiêu trên Facebook. Nó cũng cho thấy LinkedIn đã sử dụng dữ liệu cá nhân của người dùng để tự động xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp.

LinkedIn là một trong những nền tảng truyền thông xã hội tập trung vào kinh doanh lớn nhất trên thế giới, nhưng sự phát triển của người dùng đã bắt đầu giảm dần trong năm qua. Nhà đầu tư không nên quá lo lắng; LinkedIn có một kế hoạch để tăng cường số lượng người dùng của nó. Quá xấu nó liên quan đến việc mua sắm 18 triệu địa chỉ email không phải của người dùng.

Trong một báo cáo được công bố bởi Ủy viên bảo vệ dữ liệu của Ireland, LinkedIn đã thừa nhận rằng họ sử dụng 18 triệu địa chỉ email của những người không phải là thành viên của trang web làm cơ sở cho quảng cáo Facebook được nhắm mục tiêu. Điều này rõ ràng vi phạm luật riêng tư và bay khi đối mặt với GPDR, buộc các trang web châu Âu (hoặc các trang web có hoạt động ở châu Âu) tiết lộ cho người dùng cách dữ liệu cá nhân của họ đang được sử dụng.

Hơn nữa, LinkedIn đã được tìm thấy đã sử dụng dữ liệu của người dùng của mình để tạo ra các mạng được tạo thuật toán cho các thành viên của nó. Nói cách khác, LinkedIn sẽ tự động tạo một mạng lưới người dùng có liên quan mà không cần thông báo cho họ như vậy, tất cả bằng cách sử dụng dữ liệu cá nhân.

DPC Ireland cho rằng LinkedIn “ngừng xử lý trước khi tính toán và … xóa tất cả dữ liệu cá nhân liên quan đến việc xử lý đó trước ngày 25 tháng 5 năm 2018”, ngày GPDR có hiệu lực. “Chế độ tính toán trước” được đề cập là thuật ngữ DPC được sử dụng cho các mạng được tạo tự động.

Denis Kelleher, Giám đốc Bảo mật cho LinkedIn, đã trả lời yêu cầu từ TechCrunch với tuyên bố sau:

Chúng tôi đánh giá cao điều tra năm 2017 của DPC về khiếu nại về chiến dịch quảng cáo và được hợp tác đầy đủ. Thật không may, các quy trình và quy trình mạnh mẽ mà chúng tôi đã thực hiện không được tuân theo và chúng tôi xin lỗi. Chúng tôi đã thực hiện hành động thích hợp và đã cải thiện cách chúng tôi làm việc để đảm bảo rằng điều này sẽ không xảy ra lần nữa. Trong quá trình kiểm toán, chúng tôi cũng xác định thêm một khu vực nơi chúng tôi có thể cải thiện quyền riêng tư về dữ liệu cho những người không phải là thành viên và chúng tôi đã tự nguyện thay đổi thực tiễn của mình.

Tuy nhiên, cách thức LinkedIn đã sử dụng để thu được 18 triệu địa chỉ email không người dùng vẫn còn là một nghi vấn.

LinkedIn chỉ là công ty mới nhất trong các công ty truyền thông xã hội đã bị sa thải vì lạm dụng dữ liệu người dùng. Mark Zuckerberg của Facebook, mạng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới, đã được đưa ra trước Quốc hội hồi đầu năm nay để trả lời các câu hỏi về cách Facebook sử dụng dữ liệu cá nhân cho doanh nghiệp của mình.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.notebookcheck.net