Kính Vision Pro của Apple chuẩn bị có hàng nghìn ứng dụng hỗ trợ

Tram Ho

Apple mới đây đã công bố các công cụ phát triển phần mềm (SDK) cho nền tảng visionOS, từ đó giúp nhà phát triển tạo ra trải nghiệm không gian độc đáo trên Apple Vision Pro.

Apple mô tả Vision Pro như là chiếc máy tính không gian đầu tiên cho phép người dùng tương tác với nội dung kỹ thuật số trong không gian thực bằng đôi mắt, bàn tay và giọng nói. Cộng đồng nhà phát triển toàn cầu của Apple sẽ có thể tạo ra những ứng dụng điện toán không gian mới sử dụng SDK visionOS, tận dụng khả năng mạnh mẽ của Vision Pro trong lĩnh vực hiệu suất, thiết kế và chơi game.

Kính Vision Pro của Apple chuẩn bị có hàng nghìn ứng dụng hỗ trợ - Ảnh 1.

Trong tháng 7 tới đây, Apple cũng sẽ khai trương phòng lab dành cho nhà phát triển ở nhiều địa điểm trên thế giới, cho phép họ thử nghiệm ứng dụng trên phần cứng của Vision Pro và nhận sự hỗ trợ từ đội ngũ kỹ sư của Apple. Nhà phát triển cũng có thể đăng ký bộ công cụ dành cho nhà phát triển để xây dựng, thực hiện và thử nghiệm trên thiết bị Vision Pro.

Kính Vision Pro của Apple chuẩn bị có hàng nghìn ứng dụng hỗ trợ - Ảnh 2.
Kính Vision Pro của Apple chuẩn bị có hàng nghìn ứng dụng hỗ trợ - Ảnh 3.
Kính Vision Pro của Apple chuẩn bị có hàng nghìn ứng dụng hỗ trợ - Ảnh 4.

Giao diện bộ công cụ phát triển SDK giả lập kính Vision Pro để nhà phát triển thấy được ứng dụng của mình khi sử dụng thực tế trông sẽ như thế nào – Ảnh: Duy Luân

Vision Pro và SDK visionOS của Apple mang đến những trải nghiệm ứng dụng hoàn toàn mới. Công nghệ không gian mở ra cơ hội cho nhà phát triển tạo ra các ứng dụng kết nối, làm việc hiệu quả và tận hưởng giải trí mới. Các công cụ như Xcode, SwiftUI, RealityKit, ARKit và TestFlight cùng hỗ trợ nhà phát triển xây dựng ứng dụng có chiều sâu, hiển thị nội dung 3D, tạo ra trải nghiệm không gian và khám phá cách bố trí không gian và ánh sáng khác nhau.

Bên cạnh đó, với việc sử dụng công cụ Unity, các nhà phát triển có thể chuyển đổi ứng dụng, game xây dựng trên nền tảng này sang Apple Vision Pro.

Các nhà phát triển đã được giới thiệu với SDK visionOS và API của Apple Vision Pro và rất hào hứng với tiềm năng của nền tảng này. Họ đã tạo ra những ứng dụng mới trong lĩnh vực y tế, DJ, giáo dục y khoa và truyền đạt ý tưởng và sản phẩm thông qua không gian ảo, có thể kể tới như Complete HeartX hỗ trợ cho sinh viên y khoa, djay hỗ trợ cho các producer hay JigSpace hỗ trợ cho các doanh nghiệp có thể bày tỏ ý tưởng hoặc giới thiệu sản phẩm…

Kính Vision Pro của Apple chuẩn bị có hàng nghìn ứng dụng hỗ trợ - Ảnh 2.

Ứng dụng djay cho visionOS

Với công nghệ visionOS và Apple Vision Pro, Apple đang mở ra một tương lai mới cho việc tương tác với nội dung kỹ thuật số trong không gian thực, và mong đợi sự sáng tạo và đóng góp của cộng đồng nhà phát triển để mang lại những trải nghiệm độc nhất cho người dùng trên toàn cầu.

Trong thời gian tới, sẽ có hàng loạt ứng dụng được phát triển dành riêng cho nền tảng visionOS của Apple, đón đầu xu thế thực tế ảo/thực tế tăng cường trước thời điểm Vision Pro lên kệ chính thức trong giai đoạn đầu năm sau.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk