Không còn nỗi lo đỗ xe ra vào chỗ chật hẹp khi các “pháp sư Trung Hoa” ra tay: công nghệ điều khiển từ xa như ô tô đồ chơi

Tram Ho

Từ trước đến nay, xe điều khiển từ xa vốn thường gắn liền với những món đồ chơi trẻ em. Thế nhưng, trên mạng xã hội gần đây đã xuất hiện đoạn video một người đàn ông dùng chiếc điều khiển từ xa “lái” xe ô tô ra khỏi bãi đỗ, thu hút rất nhiều sự chú ý từ cư dân mạng.

Theo đó, chỉ với chiếc điều khiển trong tay, người này dễ dàng “lái” chiếc xe ô tô tiến lùi, quay trái phải và đưa xe từ bãi đỗ đến điểm đón. Khoảng cách từ vị trí người này đứng đến bãi đỗ là khoảng 20m và chiếc xe chỉ mất khoảng 40 giây di chuyển để đến điểm đón.

Không còn nỗi lo đỗ xe ra vào chỗ chật hẹp khi các "pháp sư Trung Hoa" ra tay: công nghệ điều khiển từ xa như ô tô đồ chơi - Ảnh 1.

Không còn nỗi lo đỗ xe ra vào chỗ chật hẹp khi các "pháp sư Trung Hoa" ra tay: công nghệ điều khiển từ xa như ô tô đồ chơi - Ảnh 2.

Khi chiếc xe đến nơi, người đàn ông bước đến mở cửa bên phía ghế lái và đáng chú ý vị trí này hoàn toàn không có người ngồi. Theo tìm hiểu, chiếc xe hiện đại trong đoạn video trên đến từ thương hiệu BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc.

Không còn nỗi lo đỗ xe ra vào chỗ chật hẹp khi các "pháp sư Trung Hoa" ra tay: công nghệ điều khiển từ xa như ô tô đồ chơi - Ảnh 3.

Trên thực tế, công nghệ điều khiển từ xa của BYD đã được giới thiệu từ năm 2012 trên mẫu F5 với tên gọi BYD Remote Drive. Mục đích trang bị công nghệ này của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc là giúp người lái ứng phó với những bãi đỗ chật hẹp. Ở những bãi đỗ sát nhau đến mức người lái không thể mở cửa xe, công nghệ điều khiển từ xa thực sự phát huy tác dụng. Ngoài ra, trong điều kiện thời tiết nắng mưa, người lái có thể lái xe đến gần mình mà không cần bước ra ngoài trời.

Không còn nỗi lo đỗ xe ra vào chỗ chật hẹp khi các "pháp sư Trung Hoa" ra tay: công nghệ điều khiển từ xa như ô tô đồ chơi - Ảnh 4.

Điều khiển giúp người dùng cho chiếc xe ra vào chỗ đỗ.

Xe khi được áp dụng tính năng này chỉ chạy ở tốc độ khoảng 1,7-1,8 km/h. Ngoài ra, tài xế cũng phải ở rất gần chiếc xe trong trường hợp cho vào hoặc ra khỏi chỗ đỗ, để có thể quan sát cẩn thận, tránh va chạm với những phương tiện gần sát bên.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk