Khi các rich kid dùng ứng dụng Zoom: Trả mấy triệu chỉ để tạo ảnh ảo cho bản thân, vờ trốn khỏi màn hình

Tram Ho

Một tài khoản Twitter của người dùng có tên là Matt Buckley đã chia sẻ một đoạn video cho thấy anh ta đang làm việc online trên Zoom. Tuy nhiên, sự thật là video chỉ chiếu một vòng lặp hình ảnh Matt đang ngồi ở bàn làm việc, trong lúc đó anh ấy có thể tự do làm điều mình muốn.

Thủ thuật này cần đến sự trợ giúp một tính năng đặc biệt trên Zoom có tên là “loop video”, tính năng được tìm thấy ở phần công cụ “virtual background” hay “phông nền ảo”.

Khi các rich kid dùng ứng dụng Zoom: Trả mấy triệu chỉ để tạo ảnh ảo cho bản thân, vờ trốn khỏi màn hình - Ảnh 1.

Hình ảnh ảo sử dụng virtual background (bên trái) và hình ảnh thật (bên phải) của Matt trên Zoom

Vitural background là một công cụ giúp bạn thiết kế hình ảnh của phông nền đằng sau khi đang quay video trên Zoom, còn tính năng “Loop video” trong phần công cụ này hỗ trợ người dùng tạo ra một phông nền trên khung hình bằng cách sử dụng các hình ảnh hay video lặp đi lại trong một khoảng thời gian dài.  

Matt đã lợi dụng tính năng loop để thực hiện trò chơi khăm này. Anh quay một đoạn video 10 đến 15 giây hình ảnh anh đang tập trung ngồi làm việc trên màn hình máy tính và thỉnh thoảng còn gật đầu ra vẻ đồng ý. Sau đó anh cho chạy video này liên tục và lặp lại nhiều lần trên khung hình của mình trong suốt buổi họp. 

Khi các rich kid dùng ứng dụng Zoom: Trả mấy triệu chỉ để tạo ảnh ảo cho bản thân, vờ trốn khỏi màn hình - Ảnh 2.

Phần virtual background trên zoom

“Virtual camera đã thu hút sự chú ý của tôi ngay từ những ngày đầu làm quen với Zoom, một số đồng nghiệp tôi biết đã sử dụng tính năng này trong các cuộc họp chủ yếu là để che giấu những căn phòng bừa bộn. Sau đó tôi nghĩ sẽ rất vui khi có thể làm một điều gì đó thú vị hơn nữa”. Matt trả lời trên mạng xã hội

Một số bạn trẻ đã thực sự bị cuốn bởi tính năng này với hy vọng qua mặt được mọi người khi tham gia dùng ứng dụng Zoom. Tuy nhiên, bất cứ ai muốn sử dụng “virtual background” sẽ phải bỏ ra 39 Bảng Anh/tháng hoặc 468 Bảng Anh/năm, tương đương ít nhất vài triệu cho tới cả chục triệu đồng để đăng kí làm người dùng VIP.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk