Khan hàng, PlayStation 5 bị đẩy giá cao gấp 3 lần tại Trung Quốc

Tram Ho

Sony đã ra mắt PlayStation 5 – thế hệ máy chơi game console mới nhất của hãng vào tháng 6. Ngay trước ngày mở bán đầu tiên, nhiều gian thương tại Trung Quốc đã tự mình mở dịch vụ đặt hàng trước sản phẩm này trên chợ đen với giá cao cấp 3 lần giá bán lẻ.

Khan hàng, PlayStation 5 bị đẩy giá cao gấp 3 lần tại Trung Quốc - Ảnh 1.

Nếu như bạn chưa biết, PS5 sẽ bắt đầu được bán ra vào ngày 12/11 tại một số thị trường, bao gồm Mỹ và Nhật Bản. Đối với thị trường Trung Quốc, việc ra mắt có thể bị trì hoãn một chút do các quy định về quản lý khắt khe tại quốc gia này.

Một số cá nhân đã lợi dụng điều đó, đặt hàng trước PS5 phiên bản tiêu chuẩn tại Mỹ có giá 500 USD (khoảng 11.6 triệu đồng) rồi đem bán trên trang thương mại điện tử Jingdong của Trung Quốc với giá cao gấp 3 gấp 4 lần giá niêm yết, thậm chí có người còn “mua về bán lại” với giá lên tới 12888 NDT (khoảng 45 triệu đồng).

Khan hàng, PlayStation 5 bị đẩy giá cao gấp 3 lần tại Trung Quốc - Ảnh 2.

Đại dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến cả ngành công nghiệp, xảy ra tình trạng thiếu hụt nguồn cung với nhiều công ty khác nhau như AMD (CPU dòng Ryzen 5000), NVIDIA (GPU dòng RTX 3000) và Sony cũng không phải là ngoại lệ.

Trên thực tế, các sản phẩm mới ra mắt cũng thường bị gian thương găm hàng, tạo ra tình trạng khan hiếm giả tạo và bán với giá cao hơn. Piers Harding-Rolls, chuyên gia phân tích của công ty nghiên cứu thị trường Ampere Analysis, cho biết: “Chúng tôi dự đoán nhu cầu mua máy chơi game console vẫn sẽ tiếp tục vượt xa nguồn cung, ít nhất là đến cuối tháng 3 năm 2021”.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk