Kết xuất đồ họa theo thời gian thực là tương lai của hoạt hình máy tính

Ngoc Huynh

Epic Games – cha đẻ của Unreal Engine 4, đang trong quá trình giới thiệu công nghệ kết xuất đồ họa theo thời gian thực (real-time rendering technology). Công ty cũng dự kiến sẽ tung ra 2 đoạn video sử dụng công nghệ nói trên tại sự kiện đồ họa máy tính SIGGRAPH diễn ra vào tuần tới.

Bạn có thể không quen thuộc với Unreal Engine 4, nhưng có thể bạn sẽ quan tâm đến hiệu quả của nó như thế nào. Các video game như Fortnite, Kingdom Hearts III, và Sea of Thieves là những game đã sử dụng Unreal Engine 4. Các bộ phim như War For The Planet of The Apes, và các show truyền hình đã đoại giải Emmy như Disney’s Amigo cũng đã sử dụng đến nó.

Epic Games sẽ sử dụng game engine miễn phí này để giới thiệu một đoạn trailer với độ chính xác cao của tựa game Fortnite. Đoạn trailer chính là một trong hai video mà Epic Games sử dụng để giới thiệu công nghệ mới của mình. Đạo diễn Michael Clausen và Gavin Moran cho biết:

“Nhiệm vụ của chúng tôi là trình diễn tất cả khả năng của Unreal Engine 4 và của tựa game Fortnite, đồng thời cho mọi người thấy được những yếu tố quan trọng trong gameplay cũng như chất lượng đồ họa. Bên cạnh đó chúng tôi còn cần phải tạo ra một cốt truyện cuốn hút nhưng chỉ gói gọn trong 3 phút, đồng thời toàn bộ trailer phải được sản xuất theo thời gian thực.”

Khía cạnh “kết xuất đồ họa theo thời gian thực” là kết quả của công nghệ mới mà sẽ thay đổi mọi khía cạnh của quá trình xây dựng đồ họa trên nền tảng Unreal Engine 4. Một khi các nhà thiết kế tạo ra các nhân vật và vật thể, họ sẽ có thể thử nghiệm các hoạt động của nhân vật mà không phải mất thêm công đoạn chờ render mới thấy được kết quả.

Quá trình mới này sẽ mang đến tính tương tác cao hơn. Khi mà toàn bộ mọi yếu tố như ánh sáng, góc quay, nhân vật, không gian đều có thể được xử lý và kết xuất theo thời gian thực. Điều này biến công việc của các đạo diễn sản xuất đồ họa cho game trở nên giống với công việc của các đạo diễn quay phim ở ngoài đời thực hơn bao giờ hết.

Những nâng cấp dành cho Unreal Engine có thể giúp tạo ra những tựa game hết sức chân thực và sống động. Minh chứng là đoạn trailer của Kingdom Hearts III, thế giới Toy Story trong game thậm chí còn đẹp hơn rất nhiều so với bộ phim do Pixar sản xuất. Những cải tiến đồ họa này không chỉ giúp tạo ra các khía cạnh trực quan của game trông hấp dẫn hơn, mà còn giảm đi gánh nặng sáng tạo. Theo Clausen và Moran, Unreal Engine 4 là một công cụ dành cho các storyteller (người kể chuyện):

“Những gì chúng tôi đang làm hiện tại chưa từng được thấy ở bất cứ một engine phát triển game nào trước đây. Nhờ có công nghệ này mà chúng tôi có thể trực tiếp thay đổi các tài nguyên đồ họa bất cứ lúc nào, kể cả khi đang trình chiếu trailer – điều mà chúng tôi sẽ trình diễn tại sự kiện SIGGRAPH sắp tới. Chẳng hạn chúng tôi sẽ thay đổi màu sắc trang phục cho nhân vật, khiến cho vũ khí của nhân vật bùng cháy, chuyển khung hình trở thành hai màu đen trắng, hay trực tiếp thay đổi nhạc nền phù hợp với cảm xúc nhân vật. Tất cả những điều kể trên đều được thực hiện theo thời gian thực, nhờ có Unreal Engine 4.”

Unreal Engine 4 có lẽ là một trong những minh chứng rõ ràng cho việc công nghệ và nghệ thuật khi kết hợp với nhau có thể tạo nên những điều kỳ diệu. Và có lẽ trong tương lai, chúng ta sẽ còn được thấy nhiều các video game hay phim hoạt hình xuất sắc hơn nữa được dựng theo thời gian thực.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://thenextweb.com