Jenkins có giao diện người dùng (UI) mới

Ngoc Huynh

Mã nguồn mở miễn phí Blue Ocean plugin giúp các team có thể theo dõi quá trình phát triển, xây dựng và kiểm thử thông qua một visual pipeline editor.

Blue Ocean, một giao diện người dùng được tân trang lại (reimagined) dành cho nền tảng chuyển giao liên tục Jenkins, đã chính thức được giới thiệu dưới dạng là một plugin mã nguồn mở miễn phí vào hôm thứ Tư.

Giao diện này tạo ra quá trình phát triển phần mềm dễ dàng hơn, ông Tyler Croy – một thành viên trong dự án Jenkins cho hay. Với Blue Ocean, bất kỳ thành viên nào của nhóm devops đều có thể sử dụng Jenkins mà không cần phải có sự tinh thông về nó; giao diện này thân thiện với người dùng hơn và nhanh hơn, dễ dàng truy cập thông tin hơn chỉ với vài cú nhấp chuột. Điểm nổi bật của Blue Ocean 1.0 là visual pipeline editor dành cho chuyển giao phần mềm, khi mà nó mang đến khả năng WYSIWYG để tạo và chuyển giao (commit) code pipelines cho Git hoặc GitHub.

Bản phát hành beta của Blue Ocean đã được tung ra hồi tháng 9 năm ngoái. Giao diện hiện tại đã tồn tại được hơn 10 năm. Nhưng vào 10-15 năm trước, không có ai ngoại trừ các nhà phát triển quan tâm đến trạng thái của việc xây dựng, kiểm thử hoặc phát triển. Ngày nay, phần mềm được phát triển bởi các agile teams, các team này sẽ có một nhà quản lý sản phẩm (PM – Product Manager) quan tâm đến những thay đổi đặc trưng trong một software pipeline.

Các tính năng khác của Blue Ocean bao gồm pinpoint troubleshooting và personalization (cá nhân hóa), với các bảng dashboard tùy chỉnh.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.infoworld.com