Java và JavaScript tiếp tục thống trị sự phát triển doanh nghiệp

Linh Le

Java và JavaScript vẫn là ngôn ngữ thống trị trong bối cảnh nhà phát triển doanh nghiệp – nhưng với các cách làm việc nhanh nhẹn hơn đến trước, chúng chắc chắn sẽ không độc quyền trong tương lai.

Đó là phán quyết của Quỹ Cloud Foundry trong báo cáo gần đây nhất của nó tập trung vào các ngôn ngữ hàng đầu để phát triển ứng dụng doanh nghiệp.

Các nhà hoạch định CNTT – trong đó có hơn 600 người được tư vấn cho nghiên cứu – báo cáo sử dụng tổng cộng hơn 25 ngôn ngữ, nhưng hơn một nửa có dưới mức hai con số của việc áp dụng. Java, với 58% thông qua, và JavaScript với 57%, là các nhà lãnh đạo trước C ++ (46%), trước khi một khoảng cách để C # (26%) và Python (25%).

Ngoài ba ngôn ngữ hàng đầu, mọi ngôn ngữ khác đều được xem là thấp hơn so với tháng trước năm ngoái – mặc dù báo cáo ghi nhận rằng Python, với sự suy giảm 5 điểm phần trăm, là điểm duy nhất có thể được xem xét ngoài truyền thống lề lỗi. Điểm mấu chốt, tuy nhiên, là ít người ra quyết định CNTT chọn nhiều tùy chọn như một câu trả lời.

Đào sâu vào các loại đám mây khác nhau được sử dụng, người dùng đám mây cá nhân đã được cố thủ hơn một chút trong việc sử dụng Java và JavaScript của họ. Đối với những người chỉ có một nhà cung cấp đám mây duy nhất, Java một mình chiếm ưu thế.

Báo cáo đánh giá cảnh quan ‘đa giác’ so với kích thước của công ty. “Nói chung, công ty càng sử dụng nhiều ngôn ngữ”, do đó chúng tôi thấy việc sử dụng Python và C # ở mức trung bình giữa các doanh nghiệp rất lớn so với những người còn lại, vì các công ty này đang sử dụng nhiều ngôn ngữ.

Bản báo cáo cho biết thêm: “Nắm bắt hiện tại của nhiều ngôn ngữ là một hiện tượng mới, như trong lịch sử, các công ty lớn hơn đã thực hành kiểm soát chặt chẽ hơn các quy trình, đặc biệt là trong sản xuất”. “Cách tiếp cận đa ngôn ngữ này được kích hoạt bằng cách chuyển sang thực hành bản địa trên đám mây.”

Đối với ngành điện toán đám mây, nhấn mạnh vào các kỹ năng có thể chuyển giao chéo – chẳng hạn như SQL và NoSQL – là chìa khóa. Một báo cáo từ Experis được công bố đầu tuần này cho biết nhiều như vậy. Đó là một khái niệm tương tự tại nơi làm việc ở đây, với một chiến lược đa ngôn ngữ hiệu quả nhất. “Khi các doanh nghiệp tiếp tục tinh chỉnh chiến lược phát triển của họ, họ sẽ tìm kiếm công cụ thích hợp cho công việc phù hợp – và các nhóm phát triển phù hợp để viết tương lai của đám mây bản địa.”

Chip Childers, CTO của Cloud Foundry Foundation cho biết: “Khi các công ty chuyển từ phần mềm kế thừa sang các công nghệ linh hoạt hơn, dễ dàng hơn, các nhà phát triển của họ sẽ dễ dàng sử dụng công cụ họ muốn cho công việc họ đang làm”. “Thực hành trên nền tảng đám mây cho phép các nhà phát triển trong các công ty lớn chọn ngôn ngữ hỗ trợ tốt nhất nhu cầu chức năng của họ – và nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng các ngôn ngữ được chọn phổ biến nhất cho phát triển ứng dụng trên nền tảng đám mây là Java và JavaScript.”

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.developer-tech.com